Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xem xét mở rộng cơ chế một cửa cung cấp dịch vụ công

Kinhtedothi - Chiều 10/11, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn cho biết, TP đang xem xét mở rộng thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp dịch vụ công.
Theo đó, Sở Nội vụ đã xúc tiến xây dựng kế hoạch khảo sát, mở rộng việc cung cấp dịch vụ này theo cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập và DN Nhà nước thuộc TP; đồng thời hướng dẫn các đơn vị thống kê, rà soát dịch vụ công (tại Ban phục vụ lễ tang TP, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng…).
Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí
Ông Ngô Anh Tuấn cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, TP đã tập trung rà soát, quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Sở KH&ĐT chính thức rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thành lập mới DN từ 5 ngày làm việc xuống còn 3 ngày làm việc. Hay với Quyết định 4531 ngày 10/9/2015 của UBND TP thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về  đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi đã giúp cho người dân chỉ phải đi lại 2 lần, đến duy nhất 1 cơ quan và làm 1 bộ hồ sơ thay vì phải đi lại 10 lần, đến 3 cơ quan và làm 3 bộ hồ sơ như trước kia.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

10 Jul, 08:22 AM

Kinhtedothi - Cuộc sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng, diễn ra vào thời điểm Đảng ta đang quyết liệt thực hiện tinh gọn bộ máy, đã mở ra một chương mới trong tổ chức bộ máy hành chính quốc gia. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền hai cấp, thành phố Đà Nẵng mới đã chứng minh được tính đúng đắn, cấp thiết và hiệu quả thực tiễn của chủ trương lớn này.

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

09 Jul, 06:57 PM

Kinhtedothi - Gần 10 ngày sau sáp nhập địa giới hành chính và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã, phường mới tại TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hoạt động ổn định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, người dân bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào mô hình chính quyền mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ