Xem xét mở rộng cơ chế một cửa cung cấp dịch vụ công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/11, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn cho biết, TP đang xem xét mở rộng thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, Sở Nội vụ đã xúc tiến xây dựng kế hoạch khảo sát, mở rộng việc cung cấp dịch vụ này theo cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập và DN Nhà nước thuộc TP; đồng thời hướng dẫn các đơn vị thống kê, rà soát dịch vụ công (tại Ban phục vụ lễ tang TP, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng…).
Xem xét mở rộng cơ chế một cửa cung cấp dịch vụ công - Ảnh 1
Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí
Ông Ngô Anh Tuấn cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, TP đã tập trung rà soát, quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Sở KH&ĐT chính thức rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thành lập mới DN từ 5 ngày làm việc xuống còn 3 ngày làm việc. Hay với Quyết định 4531 ngày 10/9/2015 của UBND TP thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về  đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi đã giúp cho người dân chỉ phải đi lại 2 lần, đến duy nhất 1 cơ quan và làm 1 bộ hồ sơ thay vì phải đi lại 10 lần, đến 3 cơ quan và làm 3 bộ hồ sơ như trước kia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần