Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xem xét mở rộng cơ chế một cửa cung cấp dịch vụ công

Kinhtedothi - Chiều 10/11, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn cho biết, TP đang xem xét mở rộng thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp dịch vụ công.
Theo đó, Sở Nội vụ đã xúc tiến xây dựng kế hoạch khảo sát, mở rộng việc cung cấp dịch vụ này theo cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập và DN Nhà nước thuộc TP; đồng thời hướng dẫn các đơn vị thống kê, rà soát dịch vụ công (tại Ban phục vụ lễ tang TP, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng…).
Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn thông tin tại buổi giao ban báo chí
Ông Ngô Anh Tuấn cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, TP đã tập trung rà soát, quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Sở KH&ĐT chính thức rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thành lập mới DN từ 5 ngày làm việc xuống còn 3 ngày làm việc. Hay với Quyết định 4531 ngày 10/9/2015 của UBND TP thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về  đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi đã giúp cho người dân chỉ phải đi lại 2 lần, đến duy nhất 1 cơ quan và làm 1 bộ hồ sơ thay vì phải đi lại 10 lần, đến 3 cơ quan và làm 3 bộ hồ sơ như trước kia.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ