Xem xét quy định mức tiền phạt đối với vi phạm trong lĩnh vực xây dựng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (4/7), Thường trực HĐND TP Hà Nội đã thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí về những nội dung làm việc tại kỳ họp thứ 10. Kỳ họp này sẽ diễn ra từ ngày 8-11/7/2014.

Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết thường kỳ và chuyên đề, trong đó có 12 nội dung thường kỳ và 7 nội dung chuyên đề. Theo đó, các nội dung thường kỳ gồm: Báo cáo của UBND TP về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo của UBND TP thực hiện dự toán thu, chi 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt phát biểu tại buổi họp.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt phát biểu tại buổi họp.
Các nội dung chuyên đề được xem xét tại kỳ họp gồm: Điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 18/2008/NQ-HĐND ngày 10/12/2008 của HĐND TP về đề án quản lý quỹ nhà biệt thự trên địa bàn thành phố; đặt đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố… đặc biệt là quy định về mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong các lĩnh vực xây dựng và các lĩnh vực văn hóa nhằm thể chế hóa Luật Thủ đô.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và những vấn đề dân sinh bức xúc mà đại biểu HĐND TP và đông đảo cử tri Thủ đô quan tâm.

Trước các các câu hỏi liên quan đến vấn đề nước sạch nông thôn, ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách, HĐND TP cho biết, qua giám sát liên quan đến vấn đề nước sạch nông thôn thì thực tế cho thấy có nhiều công trình triển khai chậm và một số công trình đầu tư ra nhưng hiệu quả chưa cao, ngay cả những trạm nước lọc tại các hộ gia đình.

Về việc tại kỳ họp này, HĐND TP tiếp tục thông qua quy định bổ sung giá một số dịch vụ kỹ thuật mới áp dụng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn, theo Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Nguyễn Thị Thùy, việc thông qua điều chỉnh giá các dịch vụ y tế thông qua tại kỳ họp giữa năm 2013 có 819 dịch vụ. Trong khi đó, hiện toàn thành phố có trên 2.000 dịch vụ, vì vậy kỳ này HĐND sẽ thông qua giá hơn 1.300 dịch vụ, trong đó có những dịch vụ mới hoàn toàn như ghép tạng ở Bệnh viện viện Xanh Pôn. “Hiện nay, thành phố có khoảng 70% người có bảo hiểm do đó việc điều chỉnh giá sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân. Việc tăng giá các dịch vụ là sức ép để các bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhân dân” - bà Thùy khẳng định.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt cho biết, riêng vấn đề nước sạch, rác thải, vệ sinh môi trường là những vấn đế cấp bách và lâu dài, đặc biệt HĐND TP đã nhận được câu hỏi chất vấn về việc vỡ đường ống nước sạch sông Đà nhiều lần, làm ảnh hưởng đến 70.000 hộ dân. Liên quan đến việc ảnh hưởng vấn đề Biển Đông, UBND TP Hà Nội đã đánh giá trong báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đồng thời đưa ra những giải pháp để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2014. Thời quan qua, TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan liên quan đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp…