Xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng Âm lịch) năm nay vào đúng Chủ nhật nên lượng khách mua vàng tại các cửa hàng vàng tăng cao gấp nhiều lần so với mọi năm.

Người dân phải xếp hàng dài trước các cửa hàng với mong muốn mua một vài chỉ vàng lấy may trong ngày Thần tài.

Từ đầu giờ sáng ngày mồng 10 Tết, tại 2 điểm giao dịch lớn của Tập đoàn Doji ở Hà Nội, người dân đã có mặt để chọn mua vàng lấy may trong ngày Thần tài. Khu vực tầng 1 Ruby Plaza lúc 9h sáng hôm nay cả một biển người xếp hàng mua vàng.

Người dân xếp hàng mua vàng trước cửa hàng Doji.
Người dân xếp hàng mua vàng trước cửa hàng Doji.

Một nhân viên Doji cho biết, ngày vía Thần Tài nhu cầu mua vàng lẻ, vàng nhẫn bao giờ cũng cao hơn vàng miếng. Người dân chủ yếu mua một hoặc hai chỉ để lấy may mắn, mong chuyện làm ăn suôn sẻ, đắc lộc đắc tài, trong nhà sẽ rủng rỉnh tiền bạc cả năm.

Tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội), lượng khách giao dịch cũng tăng vọt khiến đoạn đường này tắc nghẽn. Khách hàng phải gửi xe cách cửa hàng khá xa rồi sau đó vào xếp hàng mua vàng. Các cửa hàng vàng của Doji, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... đông nghịt người mua.

Khách hàng chủ yếu là trung niên, công sở, nhiều người mang theo con nhỏ đến mua vàng lấy may. Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu lúc 10h30 sáng nay, vàng nhẫn 1 chỉ tạm hết. Nhiều người phải mua 2 chỉ vàng 5 phân.

“Biển người” mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu.
“Biển người” mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu.

Theo ông Trần Nhật Nam- Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, xu hướng mua chủ yếu của người dân trong ngày Thần tài năm nay là các loại nhẫn tròn trơn SJC, vàng Rồng Thăng Long từ 0,5- 2 chỉ. Dù mới mở cửa đầu giờ sáng nhưng lượng khách giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng gấp 300% so với ngày thường. Chị Thanh Tâm (Thanh Xuân- Hà Nội) mang theo cả chồng và con nhỏ đi xếp hàng mua vàng. Năm nay, chị Tâm chọn mua nhẫn tròn trơn loại 1 chỉ bằng tiền lì xì của con gái con coi như để lấy may và cũng là một cách tiết kiệm cho con.

Ngày vía Thần tài năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng tung ra nhiều sản phẩm phong phú, độc đáo đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tập đoàn Doji cho ra mắt dòng sản phẩm mỹ nghệ Vàng ta 99.99 Lộc, Phát, Tài loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. PNJ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm vàng nhẫn một mặt hình ngựa 2014, mặt kia khắc chữ Lộc hoặc Tài.

Các công ty cũng tăng lượng vàng nhẫn bán ra để không xảy ra tình trạng khan hàng như năm trước.

Ngày 9/2, giá vàng SJC tăng khá cao, trên 100.000 đồng/lượng, mua vào- bán ra ở mức 35,4- 35,48 triệu đồng/lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần