Xét xử đường dây cá độ bóng đá nghìn tỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/5, TAND TP HCM khai mạc phiên xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến đường dây cá độ bóng đá 1.400 tỉ đồng với 59 bị can bị truy tố.

Trong đó, 6 bị cáo bị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc”, gồm: Nguyễn Lê Sang (nguyên Phó Giám đốc Ban Truyền thông và tiếp thị Ngân hàng VIB); Cù Thị Thanh Hải (nguyên Phó Giám đốc Công ty News Plus); Nguyễn Văn Nam (Giám đốc Công ty XD-TM Đồng Thuận); Cù Huy Giáp (lao động tự do); Phạm Thị Kim Loan và Lê Văn Hải. 53 bị cáo còn lại bị truy tố về tội “Đánh bạc”, trong số này có những người là kĩ sư xây dựng, giảng viên trường đại học, nhân viên công ty dịch vụ hàng không, nhân viên Sở Giao thông Vận tải...

 
Đây là một trong những phiên tòa có số bị cáo đông đảo.
Đây là một trong những phiên tòa có số bị cáo đông đảo.

Theo cáo trạng, M88 là trang web cá độ trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động công khai tại nhiều nước châu Á và trên thế giới.

Năm 2010, Nguyễn Võ Hoài Trâm (ngụ TP Hà Nội, Giám đốc Công ty News Plus) đã ký hợp đồng với Seau Kang Goh (điều hành M88) để làm truyền thông quảng cáo cho M88 trên mạng internet. Sau đó, Trâm chuyển sang làm đại lý cho M88.

Trâm tuyển Cù Thị Thanh Hải; Nguyễn Lê Sang và một số người khác mở các tài khoản cá nhân tại ngân hàng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận, chuyển và thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc. Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân giao cho M88 sử dụng và được trả công từ 21-43 triệu đồng.

Riêng tiền đánh bạc được sử dụng theo hướng dẫn của những người điều hành M88. Nguyễn Lê Sang mở và giao cho M88 sử dụng 8 tài khoản để giao dịch, nhận, chuyển số tiền đánh bạc gần 600 tỉ đồng và hưởng lợi hơn 2 tỉ đồng; Cù Thị Thanh Hải sử dụng 6 tài khoản giao cho M88 nhận, chuyển hơn 64 tỉ đồng và hưởng lợi gần 1 tỉ đồng; Cù Huy Giáp (em trai của Hải) cũng sử dụng 6 tài khoản để giao dịch nhận, chuyển gần 630 tỉ đồng và hưởng lợi 100 triệu đồng...

Đối với 53 bị cáo đánh bạc, đã chuyển ít nhất là 90 triệu đồng, cao nhất là 8,8 tỉ đồng đến tài khoản của M88 để đánh bạc. Tổng cộng số tiền đại lý M88 do Nguyễn Võ Hoài Trâm cầm đầu đã nhận từ các con bạc để chuyển cho M88 và chi trả cho các con bạc lên tới 2.025 tỉ đồng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 4 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần