Xét xử trùm ma túy Tàng “Keangnam” và đồng phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo TAND tỉnh Bắc Ninh, phiên xét xử Tráng A Tàng (tức Tàng "Keangnam") và 11 đồng phạm không diễn ra ở trụ sở của TAND tỉnh như những vụ án bình thường khác...

Theo TAND tỉnh Bắc Ninh, phiên xét xử Tráng A Tàng (tức Tàng "Keangnam") và 11 đồng phạm không diễn ra ở trụ sở của TAND tỉnh như những vụ án bình thường khác, mà được xét xử trong trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Ninh. Theo kế hoạch, vụ án này được xét xử từ 4 – 8/8.

 
Xét xử trùm ma túy Tàng “Keangnam” và đồng phạm - Ảnh 1
Lý do của việc này là để đảm bảo công tác an ninh. Trong vụ án này số bị cáo đông (12 người), trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm như Tráng A Tàng, Lương Thị Thảo và đối tượng có án tử hình là Tráng A Ký. Việc xét xử tại trại tạm giam sẽ không phải dẫn giải các bị cáo đi lại, vừa thuận lợi vừa đảm bảo được công tác an ninh. Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, trước khi bị bắt, Tàng "Keangnam" cùng đồng phạm hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ. Tàng mua heroin của hai người Mông quốc tịch Lào, Thái Lan; rồi tập kết tại nhà Tráng A Chư (bố của Tàng) để sau đó bán cho Lương Thị Thảo (ở Bắc Giang).

Ngày 26/7/2013, khi Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và một đối tượng đang vận chuyển 265 bánh heroin trên xe ô tô đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang. Quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng đã xác định, Tráng A Tàng đã thực hiện tất cả 13 hành vi mua bán trái phép chất ma túy, với số lượng gần 1.800 bánh heroin (trọng lượng gần 630kg).

Viện KSND Tối cao nhận định, đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng. Tráng A Tàng được xác định là kẻ chủ mưu. Ngoài 6 bị can đang bỏ trốn, tất cả 12 bị can bị bắt giữ đều bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần