Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cấp giấy đi đường cho “nhân viên”… đi giao cá?

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh việc các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát thì vẫn còn một số người dân cố tình vi phạm và bị xử lý. Điển hình, tại chốt kiểm soát Chùa Láng – Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng), vào thời điểm 18 giờ ngày 9/8 ghi nhận một trường hợp khi bị gọi vào chốt kiểm tra thì xuất trình Giấy đi đường do Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cấp. Thế nhưng, qua kiểm tra tại chốt trường hợp này vừa đi giao cá tại phố Chùa Láng và không phải nhân viên của Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội...

Sáng 10/8, ghi nhận tại các chốt kiểm soát của 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa cho thấy, đa số người dân đều chấp hành nghiêm việc mang theo giấy đi đường khi lưu thông. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ người dân khi được mời vào chốt kiểm tra thì viện đủ lý do để ra đường của mình tránh bị phạt…
 Phường Ô Chợ Dừa đang duy trì 2 chốt trực cố định, 2 tổ lưu động và 3 tổ tuyên truyền về phòng chống dịch.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong sáng 10/8 cho thấy, tại các tuyến phố chính trên địa bàn quận Đống Đa (Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, đường Trường Chinh, Hoàng Cầu…) mật độ phương tiện tham gia giao thông chỉ đông hơn chút vào đầu giờ sáng, còn sau thời điểm 9 giờ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm nhiều và đường phố rất thông thoáng.
Tại các chốt kiểm soát số 36 Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa), số 103 Láng Hạ (phường Láng Hạ) và chốt Chùa Láng – Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng) cho thấy, đa số người dân chấp hành rất nghiêm việc kiểm tra, điều tiết giao thông tại các chốt. Khi được yêu cầu kiểm tra người dân rất tự giác xuất trình giấy đi đường kèm theo giấy tờ cá nhân. Các chốt kiểm tra đã siết chặt việc kiểm tra Giấy đi đường cũng như giấy tờ tuỳ thân của những người dân khi lưu hành trên đường trong những ngày giãn cách xã hội. Còn đối với những trường hợp không xuất trình được giấy đi đường và lý do không chính đáng đều bị tiến hành xử phạt theo quy định.
 Đối với các trường hợp bị xử phạt tại chốt kiểm soát trên phố Láng Hạ (phường Láng Hạ) chủ yếu là do ra đường khi không có lý do chính đáng.
Có mặt tại chốt kiểm soát số 36 Hoàng Cầu, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa Phạm Việt Cừ cho biết, từ ngày 24/7 đến nay, phường đã xử phạt rất nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Hiện nay phường đang duy trì 2 chốt trực cố định, 2 tổ lưu động và 3 tổ tuyên truyền về phòng chống dịch. Do đó, phường yêu cầu các tổ, đối với trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng với lỗi mắc để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 
Còn Phó Chủ tịch UBND phường Láng Hạ Lê Ngọc Hoa cho biết, chính quyền phường đã lập 3 chốt kiểm soát tại phố Nguyên Hồng, Nguyễn Chí Thanh và Láng Hạ để kiểm soát chặt việc đi đường của người dân. Từ ngày 24/7 đến nay, phường đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Trong đó, đối với các trường hợp bị xử phạt tại chốt kiểm soát chủ yếu là do ra đường khi không có lý do chính đáng.
Qua ghi nhận cũng cho thấy, các chốt trực trên địa bàn quận Đống Đa thực hiện rất nghiêm túc về công tác kiểm soát. Đáng chú ý, mặc dù đã 12 giờ trưa nhưng các chốt trực trên địa bàn phường Láng Thượng vẫn hoạt động bình thường. 
Bên cạnh việc các lực lượng chức thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát thì vẫn còn một số người dân vẫn cố tình vi phạm và bị xử lý. Điển hình, tại chốt kiểm soát Chùa Láng – Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng), vào thời điểm 18 giờ ngày 9/8 ghi nhận một trường hợp khi bị gọi vào chốt kiểm tra thì xuất trình Giấy đi đường do Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cấp. Thế nhưng, qua kiểm tra tại chốt trường hợp này vừa đi giao cá tại phố Chùa Láng và không phải nhân viên của Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.
 Mặc dù đã 12 giờ trưa nhưng lực lượng tại chốt kiểm soát Chùa Láng – Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng) vẫn thay ca trực chốt. 
Theo tường trình, trường hợp này tên N.T.A và đang sinh sống tại phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Hiện anh A. đang làm nhân viên giao hàng cho một cửa hàng ở phố Khâm Thiên. Giấy đi đường trên anh A. được chủ cửa hàng đưa cho để tham gia giao thông trong những ngày Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP. Khi anh A. đi giao cá tại phố Chùa Láng thì bị mời vào chốt kiểm tra và lập biên bản xử phạt. “Tôi chưa bao giờ làm việc tại Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội. Giấy đi đường trên là do chị chủ cửa hàng đưa cho tôi để đi giao hàng cho khách” – anh A. trình bày trong bản tường trình.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần