Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xiaomi vừa ngừng hỗ trợ phần mềm cho những điện thoại nào?

Kinhtedothi - Mới đây, Xiaomi vừa quyết định chấm dứt hỗ trợ cho 7 mẫu điện thoại của hãng.

Theo GizChina, Xiaomi vừa xác nhận 7 mẫu thiết bị phổ biến chính thức đạt trạng thái EOL (End of Life - kết thúc vòng đời). Điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ ngừng cung cấp mọi bản cập nhật phần mềm trong tương lai, bao gồm cả bản vá bảo mật quan trọng và nâng cấp hệ điều hành.

Đây là sự thay đổi phù hợp với nhu cầu cập nhật thông thường của Xiaomi, khi các điện thoại cũ hơn thường bị loại bỏ sau một vài năm hỗ trợ. Mặc dù các điện thoại này vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng việc không nhận được hỗ trợ phần mềm liên tục sẽ khiến các thiết bị này có nguy cơ tiềm ẩn về bảo mật.

Xiaomi POCO F4 GT.

Đồng thời, các lỗ hổng chưa được vá có thể bị kẻ xấu lợi dụng để truy cập trái phép vào dữ liệu người dùng, đánh cắp mật khẩu hoặc thậm chí cài đặt phần mềm độc hại.

Theo đó, các điện thoại được Xiaomi thêm vào danh sách EoL gồm: POCO F4 GT; Redmi K50 Gaming; Redmi 10A; Redmi Note 11S; Redmi Note 11 Pro+ 5G; Xiaomi 11i; Xuaomi 11i Hyper Charge.

Danh sách này bao gồm nhiều phân khúc, các dòng máy chuyên chơi game hiệu năng cao đến các mẫu tầm trung và giá rẻ.

Trước khi nhận được thông báo chính thức, một số máy đã nhận được bản cập nhật cuối cùng. Các mẫu gaming như POCO F4 GT và Redmi K50 Gaming được ưu ái hơn khi dừng lại ở phiên bản HyperOS 2.x dựa trên Android 14.

Trong khi đó, Redmi Note 11S 5G, Xiaomi Note 11 Pro 5G; Xiaomi 11i; Xuaomi 11i Hyper Charge kết thúc vòng đời với HyperOS 1 (Android 13). Cuối cùng, Redmi 10A chỉ dừng lại ở MIUI 12.5.

Bên cạnh đó, khi các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ để tương thích với các phiên bản Android và API mới hơn, người sở hữu các thiết bị này có thể gặp phải tình trạng ứng dụng hoạt động không ổn định, bị lỗi, giật, lag hoặc thậm chí không thể cài đặt.

Xiaomi đang ngầm khuyến khích các thiết bị cũ nâng cấp lên các mẫu máy mới hơn để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất. Hãng cũng đã cam kết hỗ trợ lâu dài hơn cho các sản phẩm mới với cập nhật bảo mật lên đến 6 năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công nghệ trở thành lực đẩy chiến lược Net Zero

Công nghệ trở thành lực đẩy chiến lược Net Zero

22 Nov, 02:07 PM

Kinhtedothi - Đột phá công nghệ đang trở thành lực đẩy quan trọng giúp Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero). Nhưng để công nghệ xanh thật sự bước vào đời sống, bài toán cơ chế và sự phối hợp giữa Nhà nước – Viện trường – Doanh nghiệp cần được tháo gỡ một cách toàn diện và thực chất hơn.

Khởi động đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

Khởi động đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

20 Nov, 06:38 PM

Kinhtedothi - VNPT AI khởi động Cuộc thi hackathon “Age of AInicorns”, sân chơi công nghệ hướng tới cộng đồng nhà phát triển ứng dụng, với hai đường đua song hành gồm The Dreamer - Phát triển sản phẩm ứng dụng AI và The Builder - thiết kế chuỗi tác vụ AI Agent vận hành trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Lập Danh mục tạp chí đạt chuẩn hàng năm

Lập Danh mục tạp chí đạt chuẩn hàng năm

20 Nov, 04:20 PM

Kinhtedothi - Hàng năm, Bộ KH&CN sẽ lập Danh mục tạp chí đạt chuẩn trước ngày 30/4 và từ năm 2027 sẽ công bố kết quả xếp loại theo các chỉ số nêu trên.

Thao túng tâm lý: Thủ đoạn tinh vi thách thức an ninh mạng

Thao túng tâm lý: Thủ đoạn tinh vi thách thức an ninh mạng

20 Nov, 04:19 PM

Kinhtedothi - Lừa đảo trực tuyến bùng phát với những kịch bản cá thể hóa, đánh trúng điểm yếu tâm lý của học sinh, sinh viên và phụ nữ lớn tuổi. Những vụ việc điển hình dưới đây cho thấy tội phạm mạng có thể điều khiển nạn nhân từ xa mà không cần bất kỳ vũ lực nào.

Đà Nẵng triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”

Đà Nẵng triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Đà Nẵng đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chính quyền số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Việc nghiên cứu triển khai mô hình “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” với sự đồng hành của BIDV được kỳ vọng sẽ mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công, giảm tải cho bộ phận một cửa và thúc đẩy tỉ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến trên toàn thành phố.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ