Xiếc thú chào Xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Liên đoàn xiếc Việt Nam, nhằm phục vụ khán giả tại một số tỉnh miền Trung dịp đầu Xuân Ất Mùi 2015, Liên đoàn sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật với tên gọi “Xiếc thú chào xuân”.

5 năm trở lại đây, xiếc Việt Nam đang có sự hồi sinh mạnh mẽ, ngoài việc các nghệ sĩ xiếc trẻ liên tục gặt hái được những huy chương danh giá trên đấu trường xiếc khu vực và quốc tế, xiếc Việt cũng đã và đang tiếp cận được nhiều hơn với khán giả cả nước. Có thể nói, xiếc đang trở thành một món ăn tinh thần thịnh soạn trong đời sống người dân cả nước nói chung, khán giả khu vực miền Trung nói riêng. 

Sau hơn 20 năm, Rạp xiếc T.Ư– Liên đoàn xiếc Việt Nam lại có dịp mang tới cho khán giả một số tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… một chương trình xiếc tạp kỹ hấp dẫn với rạp bạt lưu động có sức chứa hơn 1.000 chỗ ngồi. Đây được coi là rạp bạt lưu động lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. Ngoài một sân khấu hoàng tráng, rực rỡ nhiều màu sắc, Rạp xiếc Trung ương còn mang đến cho khán giả nơi đây những tiết mục xiếc - ảo thuật cực kỳ hấp dẫn với dàn nghệ sĩ hùng hậu hơn 40 người.
Xiếc thú chào Xuân - Ảnh 1
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu chương trình.
Theo đại diện ban tổ chức, rất nhiều tiết mục sẽ trình diễn trước khán giả miền Trung đã từng đoạt được những giải thưởng cao tại các kỳ liên hoan xiếc khu vực và thế giới như Đu dây trên cao, Nhào lộn trên không, Thăng bằng kiếm trên đu, Nhào lộn trên dây thép, Thăng bằng trên thang, Tạo hình trên không,… Bên cạnh xiếc, các tiết mục hài ảo thuật chọn lọc cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái, cuốn hút người xem. Đặc biệt, các bạn nhỏ sẽ được cười nghiêng ngả với những chú hề nổi tiếng mà trước đây cứ ngỡ chỉ được xem trên truyền hình. 

Với chủ đề “Xiếc thú chào xuân”, các tiết mục xiếc thú sẽ là tâm điểm của tất cả các buổi trình diễn. Khán giả nhí miền Trung sẽ được gặp gỡ chú gấu Misa dễ thương đá bóng, đi xe đạp, đua xe máy; được xem các chú chó đáng yêu học bài, làm toán; các chú khỉ nhảy cà kheo; bạn lừa, bạn la vui tính…

Đặc sắc hơn nữa, các bạn nhỏ sẽ lần đầu tiên được chứng kiến cuộc đua kỳ thú với tên gọi Ngựa đua lòng chảo. Với tiết mục này, khản giả sẽ liên tục trải qua những trạng thái cảm xúc hồi hộp, lo lắng rồi vỡ òa thích thú với các chàng trai, cô gái dũng cảm nhào lộn trên lưng ngựa. Ngoài ra, khán giả nhỏ tuổi còn được gặp gỡ những chú trăn khổng lồ trong trích đoạn Thạch Sanh đánh trăn tinh do các nghệ sĩ hàng đầu Liên đoàn xiếc Việt Nam biểu diễn. 

Lịch diễn cụ thể của tour diễn này như sau: Khai mạc, 20 giờ thứ Bảy ngày 7/3 tại Sân bóng phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Diễn liên tục từ 7 - 15/3; 20 giờ ngày 20, 21/3 tại Sân khấu Sao Mai - Thuận Thảo, TP Tuy Hòa, Phú Yên; 20 giờ ngày 25 – 29/3 tại Nhà hát Quang Trung, TP. Quy Nhơn, Bình Định; 20 giờ ngày 1 – 5/4 tại Trung tâm thể dục thể thao Diên Hồng, TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi; 20 giờ ngày 10 - 11/4 tại Nhà thi đấu TP Tam Kỳ, Quảng Nam; Sau đó, tour diễn còn phục vụ khán giả các TP Hội An, Đà Nẵng và Huế.