Xin giảm án cho kẻ sát hại chồng mình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên tòa xét xử 2 kẻ giết hại chồng mình, vợ nạn nhân luôn xin tòa xử nhẹ cho 2 bị cáo khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo tài liệu vụ án, Nguyễn Văn Khuya (SN 1986, ngụ Quận 11 – TP HCM) và anh Thái Văn Bình có quen biết nhau nhưng không thân.

Trưa 25/9/2013, gia đình anh Nguyễn Văn Xuyên (ngụ Cần Đước – Long An) có tổ chức đám giỗ nên mời cả hai đến dự. Trong lúc ăn uống, anh Bình mang bia mời nhưng Khuya từ chối vì không biết uống.

Bị anh Bình năm lần bảy lượt ép uống, quá bực tức nên Khuya đã chửi thề, xúc phạm anh Bình. Nghe vậy, anh Bình tát vào mặt Khuya dẫn đến hai bên xô xát.

Sau khi được mọi người can ngăn, tan tiệc, Khuya trở về TP HCM. Đang trên đường đi, Khuya nhận được lời thách thức giải quyết mâu thuẫn của anh Bình. Nếu Khuya không đến, anh Bình sẽ đến nơi làm việc của Khuya quậy phá. Nghĩ anh Bình sẽ làm thật, lúc ấy mình sẽ bị mất việc nên Khuya đồng ý gặp mặt với ý định giải hòa.
Bị cáo Khuya và Bình.
Bị cáo Khuya và Bình.
Do còn ấm ức chuyện mời bia, anh Bình lấy cây ba trắc rồi rủ hai em trai là Thái Văn Đức và Thái Văn Tài cùng đi đến ngã tư Bình Thới (Quận.11) để giải quyết mâu thuẫn.

Còn Khuya, sau khi nhận lời, sợ gặp nhau sẽ bị đánh, Khuya vội xuống nhà bếp lấy một con dao thái lan, giấu vào túi quần.

Lúc này, Nguyễn An Bình (SN 1987, ngụ Cần Đước – Long An, anh vợ của Khuya) đang ngồi chơi trong phòng trọ.

Thấy biểu hiện lạ thường của em rể nên gặng hỏi. Sau khi nghe Khuya kể lại sự việc, An Bình lấy dao giấu vào người, chở Khuya đến điểm hẹn.

Vừa giáp mặt, anh Bình không kìm được cơn giận, lao đến tát vào mặt Khuya, đồng thời, rút cây đánh. Thấy vậy, Khuya đưa tay chống đỡ, tay kia rút dao phản kháng, đâm vào người của anh Bình hai nhát.

Thấy hai bên ẩu đả, An Bình cầm dao lao đến tấn công Đức và Tài. Hoảng sợ, hai người này liền bỏ chạy thì An Bình quay sang đâm anh Bình một nhát.

Anh Bình định giơ cây chống trả nhưng té ngã xuống đường bất tỉnh. Thấy vậy, Khuya và An Bình sợ hãi, tẩu thoát khỏi hiện  trường gây án còn anh Bình tử vong ngay sau đó.

Về đến nhà, Khuya kể lại sự việc cho vợ nghe rồi cùng nhau bồng bế con nhỏ đi lẩn trốn. Thế nhưng đến ngày 27/9/2013, hay tin nạn nhân đã chết, Khuya cùng An Bình ra cơ quan công an đầu thú.

Mặc dù đau đớn trước cái chết đột ngột của chồng, chị N.T. P. L lại mong muốn tòa giảm án cho bị cáo.

Nhìn 2 bị cáo Khuya và An Bình đang đứng trước vành móng ngựa, chị L. càng thấy xót xa hơn. Vì nếu như không có sự thách thức, háo thắng của chồng thì cớ sự không thể nào xảy đến cho đôi bên.

Qua lời chị kể, khi thấy chồng rủ em trai cùng đi với hành động khó hiểu, chị đã sinh nghi. Ngay khi đó, chị L. cũng lấy xe máy chạy đi theo, tìm hiểu sự việc. Nhưng vừa đến nơi, chị L phát hiện chồng nằm bất tỉnh dưới đường nên đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

Đôi mắt chị đỏ hoe, hơi thở có phần nặng nề, tiếp lời: “Giá như lúc ấy, tôi ngăn cản chồng thì anh ấy đã không chết, mọi chuyện đau thương như hôm nay không thể xảy ra”.

Trong phiên xử ngày 12/9/2014, đại diện VKSND TP HCM nhận thấy hành vi của Khuya và An Bình là hung hăng, côn đồ cần xử phạt một cách nghiêm minh để răn đe nên đề nghị mức án tù chung thân cho bị cáo Khuya và 20 năm tù cho An Bình về tội “giết người”.

Nghe qua, những người tham dự phiên tòa đều cảm thấy lo lắng cho 2 bị cáo vì phải đối diện mức án cao như thế. Thế nhưng khi được nói, chị L đã chủ động xin giảm án cho bị cáo.

Trong giờ nghị án, chị L chia sẻ: “Họ là những người trẻ tuổi còn một quãng đời dài ở phía trước, họ cũng còn có vợ và con thơ. Còn tôi, cũng là đàn bà, tôi hiểu được tình cảnh của những người vợ, của những đứa con thiếu tình thương của cha sẽ vô cùng cực khổ như thế nào”.

Chị nói về họ như thể chị đang nói về bản thân mình. Chị biết rằng những ngày sắp tới, chị phải một mình nuôi hai con đang tuổi lớn và chăm sóc cha mẹ chồng già, yếu.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy, vụ án xảy ra, một phần lỗi từ phía bị hại. Tại tòa, 2 bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi, cũng như đã khắc phục một phần hậu quả thể hiện sự ăn năn, hối cải. Vì vậy, HĐXX TAND TP HCM đã tuyên phạt Khuya 18 năm tù, An Bình 8 năm tù về tội “giết người”.

Khi nghe phán quyết của HĐXX, những người dự khán cảm thấy nhẹ lòng. Chị L. cũng thở phào nhẹ nhõm. Nhưng không dừng lại ở đó, chị L. hứa sẽ tiếp tục làm đơn kháng cáo xin giảm án để hai bị cáo sớm được trở về với gia đình, cùng vợ nuôi con thơ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần