KTĐT - Shaw Speed & Custom XLST3 là cái tên rất đáng chú ý trước thềm Giải vô địch xế độ 2011.
Cách đây vài ngày, một trong những triển lãm đầu tiên trong năm 2011 đã diễn ra, đó chính là London International Custom Bike Show. Đây là nơi qui tụ rất nhiều hãng độ xe hàng đầu thế giới. Đến với London International Custom Bike Show, các hãng độ tranh thủ “khoe” xe trước khi tham dự Giải vô địch xế độ thế giới AMD sắp diễn ra. Chính vì vậy, những gương mặt được đánh giá cao trong London International Custom Bike Show cũng có triển vọng đoạt giải tại AMD.
XLST3 thực tế là một sản phẩm do hãng Speed & Custom chuyên độ xe theo phong cách cổ điển chấp bút. Đồng thời, Speed & Custom còn nắm trong tay một đại lý phân phối chính thức các dòng sản phẩm của Harley Davidson. Có lẽ đó chính là một trong những lợi thế hàng đầu giúp Speed & Custom độ lại phiên bản 2011 XL1200N với rất nhiều đồ chơi hàng hiệu độc đáo.
Cụ thể, trên phiên bản độ XLST3 có sự xuất hiện của hệ thống ống xả theo phong cách cổ điển và phuộc trước tái tạo bằng titan, thấp hơn đôi chút so với bản gốc. Bên cạnh đó là hệ thống cánh tay đòn chịu lực và chống sốc của Ohlins được tích hợp với hệ thống đĩa phanh từ Performance Machine. Roland Sands Design cũng góp phần với việc chế lại rôto và bình xăng. Trong khi đó, toàn bộ phần sơn ngoại hình đều do Image Design Custom thực hiện.
Ngoài ra, cặp lốp to như xe cào cào và yên xe thấp cộng với phần đuôi ngắn cũng tạo ra cảm giác khá đặc biệt theo phong cách thể thao.
“Chúng tôi đặt tham vọng sẽ tiếp tục tranh tài tại giải xế độ AMD thế giới sắp tới. Hi vọng phiên bản XLST3 có thể sẽ làm nên chuyện”, anh Steve Willis, một kỹ sư tham gia độ XLST3, cho biết.