Xử lý 6 “cò mồi” taxi "dù" ở sân bay Nội Bài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/5, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã phối hợp với CAH Sóc Sơn và lực lượng An ninh hàng không (ANHK), Sân bay Quốc tế Nội Bài lập hồ sơ xử lý 6 đối tượng có hành vi “cò mồi” chèo kéo khách đi taxi “dù”, gây mất trật tự công cộng tại khu vực sân bay.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, 23h đêm 7/5, lực lượng Phòng chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng CSHS - CATP Hà Nội, phối hợp với Đồn Công an Sân bay Quốc tế Nội Bài và lực lượng ANHK đã trinh sát mật phục, phát hiện và đưa về trụ sở công an để xử lý 6 đối tượng có hành vi “cò mồi”, chèo kéo hành khách đi taxi “dù” tại khu vực Nhà ga T1 của Sân bay Quốc tế Nội Bài, gây mất trật tự công cộng.

Theo đại diện chỉ huy Đội 5 cho biết, thủ đoạn hoạt động của số “cò mồi” này là giả trang hành khách, trà trộn vào các đoàn khách xuống sân bay từ các chuyến bay nội địa vào ban đêm để mời chào, chèo kéo, ép khách đi taxi “dù” hòng bắt chẹt giá, gây ảnh hưởng đến ANTT khu vực Nhà ga T1 của sân bay. Qua xác minh, lực lượng chức năng làm rõ các đối tượng “cò mồi” là người ở các xã xung quanh khu vực sân bay, thuộc địa giới hành chính các huyện Đông Anh và Sóc Sơn (Hà Nội).

Đội 5, Phòng CSHS - CATP đã lập biên bản, xử lý phạt vi phạm hành chính 6 đối tượng theo mức phạt được quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/CP ngày 12/11/2013, của Thủ tướng Chính phủ về “Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT và TNXH”. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ 4 ôtô, là phương tiện các đối tượng sử dụng hoạt động taxi “dù” tại khu vực sân bay.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần