Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý 87 xe vi phạm tải trọng

Kinhtedothi - Thực hiện quy chế phối hợp kiếm soát tải trọng xe giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Tổng cục Cảnh sát từ 25/2 đến nay, kiểm tra tại Hòa Bình và Hà Nội lực lượng chức năng đã xử lý được 87 xe vi phạm tải trọng.
Một xe có dấu hiệu quá tải bị Thanh tra giao thông yêu cầu kiểm tra, xử lý tại Hà Nội. Ảnh: TCĐB
Một xe có dấu hiệu quá tải bị Thanh tra giao thông yêu cầu kiểm tra, xử lý tại Hà Nội.
Hà Nội có 77 xe vi phạm và Hòa Bình có 10 xe vi phạm bị xử lý. Hầu hết các xe vi phạm chở hàng quá tải trọng quy định, còn lại là xe cơi nới kích thước thành thùng.

Thực tế kiểm tra cho thấy, khi lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng xe, các tuyến đường trên địa bàn 2 tỉnh này vắng hẳn xe quá khổ, quá tải. Lưu thông trên đường trong mấy ngày qua phần lớn là xe chở vật liệu ngang bằng thành thùng, che chắn rất cẩn thận, không còn hiện tượng xe chở quá tải ngang nhiên đi lại như trước. Tuy vậy, trên địa bàn Hà Nội xe quá tải vẫn còn hoạt động chủ yếu vào ban đêm, hoặc tìm cách đi vào các đường làng, đường tránh để trốn trạm kiểm tra xe quá tải.

Hiện nay tất cả các đội thanh tra của Tổng cục ĐBVN đã lập các chốt cân tải trọng để kiểm soát chặt chẽ 24/24h tại các tuyến quốc lộ chính trên địa bàn Hòa Bình và Hà Nội không cho các xe chở quá tải hoạt động.

Đợt ra quân sẽ tiếp tục kéo dài cho đến khi xử lý hết xe quá tải trên địa bàn Hòa Bình và Hà Nội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ