Xử lý biển quảng cáo vi phạm: Tháo dỡ cầm chừng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ước tính, đến ngày 23/8, toàn TP mới tháo dỡ được hơn 10 biển trên tổng số 190 biển quảng cáo đứng độc lập vi phạm.

Đoàn thanh tra liên ngành về xử lý biển quảng cáo vi phạm trên địa bàn TP đã làm việc trực tiếp với 10 quận, huyện nhưng đều nhận được phản ánh là địa phương gặp khó.
Quận Cầu Giấy mới tháo dỡ được nội dung quảng cáo của biển quảng cáo đứng độc lập không phép trên đường Dương Đình Nghệ.
Quận Cầu Giấy mới tháo dỡ được nội dung quảng cáo của biển quảng cáo đứng độc lập không phép trên đường Dương Đình Nghệ.
Nam Từ Liêm là một trong những quận “nóng” về trình trạng biển quảng cáo đứng độc vi phạm hoạt động quảng cáo. Biển quảng cáo dựng trực diện với đường giao thông trên đường Phạm Hùng. Nội dung tuyên truyền nhiệm vụ chính trị đã hết thời hạn nhưng vẫn được duy trì. Theo báo cáo trong buổi làm việc với Đoàn thanh tra sáng 23/8, hiện quận Nam Từ Liêm mới tháo dỡ được 3/25 biển vi phạm. Mặc dù trước đó, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long đã ký công văn gửi đến các DN quảng cáo ra hạn chót đến ngày 21/8 nếu không chủ động tháo dỡ thì chính quyền địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế, nhưng hầu hết các DN đều làm ngơ với lời cảnh báo này. Trong buổi làm việc với Đoàn thanh tra, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm thống nhất từ nay đến 31/8 sẽ giải quyết xong 25 biển vi phạm như tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Mặc dù số lượng 7 biển quảng cáo vi  phạm của quận Bắc Từ Liêm không thấm vào đâu so với 63 biển của huyện Sóc Sơn nhưng đến nay địa phương đang kêu khó tháo dỡ xong trước ngày 3/9. Trên thực tế, Quận mới tháo dỡ được nội dung vi phạm (còn cột và khung) của biển quảng cáo trên đường Phạm Văn Đồng. 1 biển trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, 2 biển trên địa bàn phường Minh Khai, 3 biển trên địa bàn phường Cổ Nhuế, 2 biển trên địa bàn phường Xuân Đỉnh chưa thể tháo dỡ vì DN cố tình không hợp tác khi được mời làm việc. “Chúng tôi sẽ chấp hành Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP, nhưng từ khi nhận được Chỉ thị đến hết thời hạn triển khai chỉ có hơn 20 ngày, nên công việc triển khai khá gấp gáp” – ông Lưu Ngọc Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết.

Theo quan sát của phóng viên, tại địa bàn các quận như Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình số biển quảng cáo được tháo dỡ đã được triển khai, nâng tổng số biển tháo dỡ cao hơn 3 biển so với buổi làm việc với Đoàn thanh tra cách đây một tuần. Tuy nhiên, đa số các quận, huyện mới tháo dỡ được nội dung biển quảng cáo, chưa tháo dỡ được công trình vi phạm (khung, cột). Theo tinh thần của Chị thỉ 16/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP, các địa phương chỉ còn 10 ngày để hoàn thành yêu cầu đề ra. Như vậy, các địa phương phải chạy nước rút mới có thể tháo dỡ được hơn 170 biển vi phạm còn lại. Sau ngày 3/9, địa phương nào không hoàn thành, Đoàn thanh tra sẽ đề xuất với TP phương án cưỡng chế và lãnh đạo quận, huyện phải chịu trách nhiệm với lãnh đạo TP về vấn đề này.