Ban chỉ đạo 197 phường Phúc La: Xử lý các điểm dừng đỗ phương tiện sai quy định, lập lại trật tự đô thị

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm… là biện pháp mà Công an phường Phúc La và Thường trực ban chỉ đạo 197 phường Phúc La, quận Hà Đông đã và đang thực hiện nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến phố gần các tòa chung cư khu đô thị Văn Quán nơi có tình trạng các phương tiện dừng đỗ sai quy định dưới lòng đường gây cản trở giao thông và mất ATGT cho người dân.

Quận Hà Đông có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều dự án khi đô thị mới, tòa nhà hỗn hợp, chung cư cao tầng đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Quá trình đô thị hóa mang lại nhiệu hiệu quả tích cực, song cũng phát sinh nhiều vấn đề bất cập trong quản lý đô thị, đặc biệt là công tác quản lý điểm đỗ xe, dừng xe, bãi đỗ xe, đảm bảo trật tự văn minh đô thị còn nhiều vấn đề tồn tại; nhiều chung cư được xây dựng nhưng không quan tâm tới việc đồng bộ hạ tầng, nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân liên tục tăng cao, trong khi diện tích bãi đỗ xe tại các chung cư ngày càng quá tải.
 Nhiều phương tiện dừng đỗ sai quy định tại chân tòa CT 2A Khu đô thị Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông
Trong những năm qua, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, nhu cầu đi lại của người dân… các lực lượng chức năng phường Phúc La, quận Hà Đông đã xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy: Tại tòa nhà CT 2A Khu đô thị Văn Quán lâu nay có tình trạng các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, đỗ cả 2 chiều chỉ bớt lại một khe nhỏ để các phương tiện khác đi qua, gây xung đột giao thông dẫn tới mất ATGT tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đại úy Trần Văn Chiến - Phó trưởng Công an phường Phúc La, quận Hà Đông chia sẻ, hiện nay do những bất cập về hạ tầng, quy hoạch giao thông nên việc tuần tra, kiểm soát gặp khá khó khăn. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là ý thức tự giác chấp hành tham gia giao thông của người dân. Vì vậy, thời gian gần đây, bên cạnh việc đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, Công an phường Phúc La đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu, những trường hợp vi phạm cũng chủ yếu là nhắc nhở.
Tuyên truyền các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, để đảm báo tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc tuyên truyền nhắc nhở, ký cam kết với các cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư có tính chất phức tạp nhất từ trước đến nay, nhưng với ý thức gương mẫu, đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp, lấy hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 làm cơ sở, tiền đề để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội.

Đảm bảo công tác phòng chống dịch đồng thời tăng cường xử lý vi phạm mất mỹ quan đô thị
Tuyên truyền nhắc nhở, và xử phạt các trường hợp các trường hợp dừng đỗ sai quy định.
Trong thời gian từ 1/3/2021 đến ngày 29/9, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt 273 trường hợp với tổng số tiền là 199 triệu đồng đối với các lỗi dừng đỗ xe không đúng quy định, xử phạt 2 trường hợp với tổng số tiền là 10 triệu đồng đối với lỗi chiếm dụng lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện. Từ ngày 21/9 đến ngày 29/9  ,lực lượng công an phường cũng đã kiểm tra, xử phạt 20 trường hợp với số tiền là 18 triệu đồng đối với các lỗi dừng đỗ xe không đúng quy định.

Trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, từ 6 giờ ngày 24/7/2021 Công an phường Phúc La đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt vi phạm công tác phòng chống dịch với các hành vi ra ngoài khi không thực sự cần thiết (50 vụ với tổng số tiền xử phạt là 100 triệu đồng); Không đeo khẩu trang nơi công cộng (40 vụ, tổng số tiền xử phạt là 60 triệu đồng); Không giữ khoảng cách khi tiếp xúc (10 vụ, tổng số tiền xử phạt là 20 triệu đồng), xử phạt 3 cơ sở kinh doanh vi phạm (xử phạt hành chính 45 triệu đồng) không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh.

Lực lượng Công an phường Phúc La tiến hành niêm phong các phương tiện vi phạm.
Lực lượng chức năng phường Phúc La, quận Hà Đông đã xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị là một trong những nhiệm vụ cần được ưu tiên thực hiện
Từ ngày 21/9/2021 đến ngày 29/9/2021 xử phạt 5 vụ với số tiền xử phạt là 10 triệu đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng, 1 cơ sở kinh doanh bị phạt 15 triệu do vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch bệnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần