Xử lý chưa triệt để vi phạm trật tự đô thị tại khu vực đường dạo hồ Đắc Di

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được thiết kế để phục vụ nhu cầu đi bộ của người dân, thế nhưng từ nhiều năm nay, khu vực đường dạo Hồ Đắc Di phường Nam Đồng, quận Đống Đa đã bị biến tướng thành nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện của các hộ dân.

Điều đáng nói, mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn đang "nợ" người dân một câu trả lời thỏa đáng.

Tràn lan vi phạm

Từ nhiều năm trở lại đây, gần như toàn bộ hệ thống đường dạo Hồ Đắc Di đoạn đối diện với khu Ngoại giao đoàn đã bị lấn chiếm, để bày bàn ghế, dừng đỗ phương tiện của các hộ kinh doanh.

 Hàng quán lấn chiếm đường dạo Hồ Đắc Di.  

Một số người dân sống ở đây cho biết, theo thiết kế, khu vực này là tuyến đường dạo phục vụ nhu cầu đi bộ của người dân trong khu vực. Tuyến đường đã được lát đá vỉa hè và cấm các phương tiện di chuyển… nhưng vì một số hộ lấn chiếm, bán hàng, nên nó chật hẹp, nhếch nhác, mất mỹ quan.

Cũng theo người dân nơi đây, cách đây một năm, trước những phản ánh về tình trạng này,

Ngày 9/12 này, lực lượng chức năng phường Nam Đồng sẽ phối hợp với phường Trung Tự, Phương Liên tổ chức ra quân, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm tại khu vực đường dạo Hồ Đắc Di.

Chủ tịch UBND phường Nam Đồng Ngô Tiến Ngọc

phường Nam Đồng đã tiến hành xây bục bê tông để ngăn không cho các phương tiện di chuyển từ phố Nam Đồng vào tuyến đường dạo. Tuy nhiên, việc làm này mới chỉ giải quyết được một phần, chứ không giải quyết được tận gốc tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Bên cạnh đó, khi xây dựng xong bục bê tông lại không có biển cảnh báo từ hướng Trần Hữu Tước rẽ vào khiến nhiều người bực mình khi chót đi nhầm vào “tuyến đường cụt”.

Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Tiến Ngọc – Chủ tịch UBND phường Nam Đồng thừa nhận những tồn tại trong công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực đường dạo Hồ Đắc Di.

Theo ông Ngô Tiến Ngọc, mặc dù UBND phường vẫn thường xuyên chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm khu vực đường dạo làm nơi kinh doanh, tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm. Do đó, trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm.

Đề cập đến việc UBND phường xây dựng bục bê tông ngăn không cho các phương tiện di chuyển vào tuyến đường dạo, ông Ngô Tiến Ngọc cho biết, mặc dù còn những bất cập, tuy nhiên việc làm này đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo người dân, đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực. Theo lý giải của ông Ngọc, từ cuối năm 2015, các cử tri đã kiến nghị UBND phường có biện pháp xử lý vấn đề trên. Và qua nhiều cuộc họp, phường đã thống nhất xây dựng phương án xây dựng bục bê tông nêu trên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, để trả lại vỉa hè cho người đi bộ tại tuyến đường dạo này, UBND phường Nam Đồng sẽ còn nhiều việc phải làm.      

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần