Xử lý hình sự 356 đối tượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng đã điều tra, khám phá và bắt giữ tổng số 348 vụ ma túy, mại dâm với 397 đối tượng.

Trong năm 2014, các lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng đã điều tra, khám phá và bắt giữ tổng số 348 vụ ma túy, mại dâm với 397 đối tượng. Trong đó, xử lý hình sự 317 vụ-356 đối tượng, vượt 16% so với chỉ tiêu TP giao; xử lý hành chính 31 vụ-41 đối tượng. So với cùng kỳ năm 2013, số lượng này giảm 53 vụ-67 đối tượng.

Công an quận đã triển khai kế hoạch chỉ đạo Công an phường Thanh Lương, Bạch Mai đấu tranh hạ tụ điểm phức tạp về ma túy tại phường Thanh Lương xuống điểm, xóa điểm phức tạp tại phường Bạch Mai. Kết quả, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận phối hợp với Công an phường Bạch Mai đấu tranh, bắt giữ 3 đối tượng hoạt động nổi, 9 vụ-9 đối tượng phạm tội về ma túy; phối hợp với Công an phường Thanh Lương bắt, xử lý 18 vụ-21 đối tượng phạm tội về ma túy.

Đáng chú ý quận đã tổ chức thực hiện tốt đề án “Xây dựng xã, phường không tệ nạn ma túy”, đề cao trách nhiệm của gia đình, đoàn thể và chính quyền địa phương trong quản lý, tạo việc làm, tái hòa nhập cộng động cho số đối tượng sau cai nghiện. Kết quả có 11/20 phường tại quận được đánh giá chuyển hóa mạnh, 6 phường đạt mức có chuyển hóa. Hiện đã giảm 2 phường trọng điểm loại I xuống loại II, giảm 2 phường từ loại II xuống loại III.

Năm qua, các phường tại quận cũng triển khai thực hiện nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả như: Khu dân cư không có người vi phạm pháp luật, không có tệ nạn ma túy; Vận động nhân dân tham gia tích cực phong trào phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, giúp đỡ người nghiện ma túy trong quá trình cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng; gắn với thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.