Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý nghiêm “bảo kê” vận tải tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Kinhtedothi - Trước tình trạng hoạt động xe khách liên tỉnh tuyến Hà Nội - Hải Phòng trên tuyến QL5 diễn biến phức tạp, có sự cạnh tranh thiếu lành mạnh giữa một số đơn vị vận tải, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hải Phòng phối hợp xử lý để hạn chế tình trạng này.
Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua, một số đơn vị vận tải đã dùng cò mồi để chèo kéo khách, gọi điện đe dọa, bắt chặn, dừng xe, khống chế lái xe, phương tiện của các hãng vận tải khác có phương tiện hoạt động trên tuyến QL5 đi qua các tỉnh, thành Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Nguyên nhân do việc quản lý của một số đơn vị vận tải buông lỏng, khoán trắng, không giám sát, kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, giám sát hoạt động của phương tiện tại một số bến xe chưa được chú trọng thường xuyên.

Để hạn chế tình trạng này, Sở GTVT kiến nghị CATP Hà Nội và CATP Hải Phòng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ trực thuộc cùng Thanh tra GTVT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các trường hợp biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN. "Đề nghị Cục Cảnh sát Hình sự, Cục CSGT đường bộ, Công an TP Hải Phòng thống nhất chỉ đạo lập chuyên án để điều tra, làm rõ lực lượng xã hội đen bảo kê, chèo kéo khách, đe dọa hành hung lái xe trên QL5, xử lý nghiêm theo quy định" - ông Nguyễn Hoàng Linh kiến nghị.

Theo thống kê từ Sở GTVT Hà Nội, hiện có 16 đơn vị tham gia khai thác tuyến Hà Nội - Hải Phòng, trong đó Hải Phòng có 10 đơn vị, Hà Nội 6 nhưng đa số là chi nhánh của các đơn vị thuộc Hải Phòng. Tổng số phương tiện  tham gia hoạt động chở khách 228 xe, Hải Phòng 195 xe, Hà Nội 33 xe. Tần suất hoạt động giữa Hải Phòng - Hà Nội hiện là 374 chuyến/ngày, hoạt động trên 16 tuyến. Sản lượng khách vận chuyển bình quân khoảng 7.800 lượt/ngày, hệ số sử dụng ghế thấp, chỉ đạt 42%. Chất lượng phương tiện tương đối đồng đều, giá vé không có nhiều biến động.

Trước đó, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cũng đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành nói trên đề nghị phối hợp tăng cường phòng ngừa tội phạm hình sự hoạt động trên tuyến QL5. Trong đó, Cục Cảnh sát Hình sự đề nghị tạm thời dừng việc chấp thuận cho các phương tiện đăng ký mới, bổ sung trên các tuyến vận tải khách Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, đồng thời hạn chế chấp thuận cho các phương tiện của DN có nhiều vi phạm, thuê  côn đồ dừng đỗ xe trái phép, bảo kê… gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT trên tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ II đặt mục tiêu cao cho năm 2026

Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ II đặt mục tiêu cao cho năm 2026

04 Dec, 08:57 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/12, Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ II khai mạc dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Lê Ngọc Quang. Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh yêu cầu “nhìn thẳng, đánh giá đúng, quyết tâm cao” trong toàn bộ quá trình đánh giá nhiệm vụ năm 2025 và xác định các chỉ tiêu mang tính dẫn dắt cho năm 2026 - năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Giám sát mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Khương Đình, tháo gỡ các vấn đề dân sinh

Giám sát mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Khương Đình, tháo gỡ các vấn đề dân sinh

04 Dec, 08:17 PM

Kinhtedothi - Chiều 4/12, Đoàn giám sát số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát Ban Thường vụ Đảng ủy phường Khương Đình, nhằm rà soát kết quả vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề trọng tâm cuối năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ