Xử lý nghiêm cán bộ công chức nếu tiếp tay cho buôn lậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống tội phạm, cải cách hành chính trên địa bàn, ngày 18/3.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, một số vấn đề mà tỉnh Kiên Giang cần khắc phục trong thời gian tới, như khai thác mạnh hơn tiềm năng để phát triển KT-XH, lựa chọn các hình thức đầu tư phù hợp với tình hình địa phương; tìm ra được lợi thế so sánh trong các mặt hàng, lĩnh vực để có thể thu hút đầu tư, du lịch, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn.

Tỉnh Kiên Giang cũng cần xây dựng cơ chế phát triển đảo Phú Quốc như xây dựng quy hoạch, hạ tầng thật tốt để thu hút các nhà đầu tư lớn đến Phú Quốc làm ăn lâu dài, hiệu quả; có giải pháp phù hợp trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Kiên Giang cần thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH. Trong cải cách hành chính phải lấy doanh nghiệp và người dân làm trung tâm, qua đó, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tỉnh phải tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả; xử lý nghiêm cán bộ công chức nếu tiếp tay, bao che cho đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại.

Trong phòng chống tội phạm, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh tổ chức sơ kết việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực này; chủ động nắm chắc tình hình, có các giải pháp phòng ngừa, không để tội phạm lộng hành; tập trung xóa ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp, quản lý chặt chẽ kinh doanh có điều kiện để hạn chế tội phạm.