Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý nghiêm xe tải cơi nới thành thùng

Kinhtedothi - Sau khi phát hiện xe tải chở cát đầy có ngọn, không che phủ bạt lưu thông trên đường, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, tuy nhiên lái xe không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao qua nhiều quận nội thành.

Tài xế xe tải tăng ga bỏ chạy khi bị phát hiện có vi phạm

Rạng sáng ngày (27/10), Tổ công tác liên ngành thực hiện Kế hoạch 2688 của Thanh tra Sở GTVT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực quận Nam Từ Liêm. Đến khoảng 1h30 sáng cùng ngày, Tổ công tác phát hiện xe tải hổ vồ BKS 29H-797.99 chở vật liệu xây dựng đầy có ngọn, không che phủ bạt lưu thông trên đường nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên lái xe không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Ngay lập tức, Tổ công tác bám theo.

Lái xe xuất trình CCCD mang tên Trần Văn Cảnh (SN 1985, ở xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Biết có lực lượng bám theo, bỏ mặc việc cảnh sát gọi loa yêu cầu dừng lại, lái xe tải vẫn tiếp tục tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến đường từ quận Nam Từ Liêm sang quận Hà Đông, về quận Hoàng Mai rồi chạy vào Cửa hàng vật liệu xây dựng 45 trên địa bàn phường Định Công.

Rất nhanh, lái xe nâng ben trút cát xuống bãi rồi lái xe bỏ ra ngoài gọi điện thoại tìm "cứu viện". Ngay sau đó, xe của Tổ liên ngành cũng đã kịp thời có mặt quay video lại toàn bộ vụ việc.

Tổ công tác đã liên hệ với công an phường địa bàn đến hỗ trợ, đồng thời vận động, tuyên truyền lái xe tải 29H-797.99 chấp hành việc kiểm tra. Phải đến khi lực lượng công an địa bàn có mặt lái xe mới chấp hành.

Cơi điện được lái xe lắp cao hơn 1m so với thùng nguyên bản.

Lái xe sau đó xuất trình CCCD mang tên Trần Văn Cảnh (SN 1985, ở xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội). Tại hiện trường, Tổ công tác liên ngành yêu cầu tài xế thực hiện thao tác bấm nút, điều khiển phần thành thùng cơi nới cho thấy, xe tải hổ vồ 29H-797.99 cơi nới thuỷ lực dạng kép.

Khi chở hàng, lái xe chỉ cần ngồi trong cabin điều khiển bấm nút, phần nơi nới thuỷ lực kép sẽ nâng cao hơn 1m so với thùng xe thiết kế nguyên bản.

Xử lý cả lái xe và chủ phương tiện

Trao đổi với phóng viên, Chỉ huy Tổ công tác liên ngành cho biết: "Việc xử lý đối với các trường hợp xe tải lớn, thường lái xe chây ì, viện lý do gọi chủ xe, rồi quay ra xin. Đến khi xin không được thì bất hợp tác, quay video gây áp lực cho Tổ công tác. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác luôn mềm mỏng, nhẹ nhàng tuyên truyền để lái xe hiểu, chấp hành phối hợp xử lý".

Chỉ huy Tổ công tác liên ngành thông tin thêm, tất cả trường hợp vi phạm, ngoài việc lập biên bản xử lý đối với lái xe, Tổ công tác còn lập biên bản vi phạm đối với chủ phương tiện là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vận tải. Ngoài việc xử lý, cắt bỏ phần thành thùng xe cơi nới, lái xe cũng như chủ phương tiện phải viết cam kết đảm bảo trật tự ATGT.

Hà Nội: Nam tài xế bất tỉnh sau khi ô tô Camry lao lên vỉa hè

Hà Nội: Nam tài xế bất tỉnh sau khi ô tô Camry lao lên vỉa hè

Khởi tố tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn làm 5 người chết

Khởi tố tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn làm 5 người chết

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ