Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xử lý vi phạm hành lang đường sắt giai đoạn 2

Kinhtedothi - VNR vừa đề xuất Bộ GTVT về chủ trương đầu tư Dự án Lập lại hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đề xuất Bộ GTVT về chủ trương đầu tư Dự án Lập lại hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt theo Quyết định 1856 giai đoạn 2 (2009-2010) thuộc Tiểu dự án 2. Dự án nhằm tạo lập lại, và duy trì hệ thống hành lang an toàn đường sắt, góp phần giảm thiểu TNGT, chống lấn chiếm phạm vi an toàn bảo vệ đường sắt, đáp ứng mục tiêu an toàn chạy tàu và tính mạng cho người dân.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đề xuất của VNR, phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt tính từ đỉnh ray trở lên theo phương thẳng đứng đối với khổ đường 1.000 mm theo cấp kỹ thuật là 5,3 m; với khổ đường 1.435 mm là 6,55 m. Tại các vị trí đường ngang, hành lang ATGT đường sắt khu vực đường ngang phải đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông và phù hợp với cấp đường ngang... Phạm vi nghiên cứu của dự án thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, tuyến Gia Lâm - Hải Phòng, tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, tuyến Kép - Hạ Long, tuyến Đông Anh - Quán Triều, tuyến Kép - Lưu Xá và tuyến Bắc Hồng - Văn Điển. Dự kiến đến năm 2016 sẽ thực hiện giải tỏa bước 1 đối với các công trình vi phạm Nghị định 39 của Chính phủ; từ năm 2016 đến năm 2020 giải tỏa bước 2 đối với các công trình vi phạm Luật Đường sắt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ