Xử phạt 19 trường hợp vi phạm trật tự đô thị tại cụm tòa nhà HH khu đô thị Linh Đàm

Phạm Hằng - Thu Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, Công an quận Hoàng Mai cùng lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt 19 trường hợp bán hàng hóa trên vỉa hè sai quy định.

Ngày 14/6, báo Kinh tế & Đô thị có bài: “Chợ “cóc” hoạt động tại Khi đô thị Linh Đàm: Bất cập từ quy hoạch đô thị”, phản ánh tình trạng hàng quán, chợ “cóc” hoạt động từ sáng đến tối phớt lờ quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 Chợ cóc hoạt động trong khu đô thị Linh Đàm. Ảnh chụp đầu tháng 6/2021.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 30/6, đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an quận Hoàng Mai đã có văn bản phản hồi các vấn đề báo nêu. Tại văn bản này, Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, sau kiểm tra thực tế trên địa bàn, khu vực báo nêu được xác định là lối đi dân sinh sát với cụm tòa nhà HH4B, HH4C Linh Đàm kết nối với hệ thống đường bộ xung quanh khu đô thị bán đảo. Theo đó, đây là chợ được phép kinh doanh, hình thành ngay từ khi tòa chung cư HH đi vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu mua bán của cư dân tòa nhà, không phải chợ cóc.
Tại lối đi này, một bên là dãy ki ốt bán hàng dành cho các hộ kinh doanh thuê, phía đối diện bên đường là vỉa hè dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, do nhu cầu mua sắm và mật độ dân cư đông, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, khi vắng mặt lực lượng chức năng do phải phân luồng nên xảy ra tình trạng người bán hoa quả, thực phẩm lấn chiếm vỉa hè bày bán gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tư ATGT, đi lại của người dân.
Để giải quyết tình trạng trên, Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các lực lượng chức năng quận phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 19 trường hợp bán hàng hóa nhỏ lẻ trên hè phố sai quy định, xử phạt là 2.850.000 đồng. Bên cạnh đó đã nhắc nhở, tuyên truyền và ký cam kết với các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm những quy định pháp luật về trật tự giao thông, đô thị trên địa bàn (không lấn chiếm hè đường để kinh doanh buôn bán, họp chợ trái phép; Dừng đỗ xe sai quy định).
Cùng với đó, để đảm bảo không tái vi phạm trở lại, Công an quận Hoàng Mai đã yêu cầu Đội CSGT - TT phối hợp với Công an phường Hoàng Liệt tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân công cán bộ chốt chống tái lấn chiếm, giải quyết dứt điểm vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần