Xử phạt vụ đưa tin sai sự thật về bác sĩ rút ống thở cứu sản phụ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 chủ tài khoản Facebook cho biết, muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa”, nhưng do thiếu kiểm chứng nên vô ý chia sẻ thông tin sai sự thật.

 Xử phạt vụ đưa tin sai sự thật về bác sĩ rút ống thở cứu sản phụ.
Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hồ Chí Minh cho biết, chiều 9/8/2021, Sở đã làm việc với chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản Facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” về việc cung cấp thông tin về bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ, có nội dung không đúng sự thật trên mạng Internet.
Các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã xác định nội dung tin nêu trên là tin giả, không có thật. Thanh tra Sở TT&TT đã tiến hành thủ tục xử lý vi phạm, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ thể tài khoản này về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1 Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
2 chủ tài khoản Facebook nói trên cho rằng muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa”, nhưng do thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin, nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản facebook “Trần Khoa” là không có thật. Hai tài khoản mạng xã hội này đã kịp thời gỡ bài và đăng lời xin lỗi.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "bác sĩ Trần Khoa" rút ống thở của mẹ mình đang điều trị Covid-19, hy sinh mạng sống của bà, để nhường ống thở cứu chữa một sản phụ song thai. Thông tin giả này sau đó được lan truyền chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ngay lập tức xác định thông tin này là hư cấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần