Xuân 2014: Đưa sắc màu văn hóa miền Trung ra Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những sắc màu văn hóa miền Trung sẽ được giới thiệu đến công chúng Thủ đô trong chuỗi hoạt động “Vui Xuân Giáp Ngọ” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội). Chương trình kéo dài từ ngày mồng 4-10 Tết (tức ngày 3-9/2).

Đây chính là điểm mới trong chương trình đón Xuân được tổ chức tại đơn vị này so với những năm trước.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình “Vui Xuân Giáp Ngọ” là màn biểu diễn múa tứ linh, hát sắc bùa và đốt pháo bông vào 18 giờ ngày mồng 9 Tết.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ bao gồm các hoạt động giới thiệu những nét đặc sắc, tiêu biểu của văn hóa miền Trung như: Trò chuyện cùng các nhà nghiên cứu văn hóa về “Tết với người Hà Tĩnh,” thưởng thức ẩm thực Hà Tĩnh và ẩm thực xứ Mường, trình diễn nghệ thuật dân gian (hát dân ca ví giặm, hát sắc bùa…)

Trong không khí của những ngày đầu Xuân năm mới, du khách sẽ được tham dự vào nhiều hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của ngày Tết Nguyên đán như viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, xem trình diễn rối nước...
Biểu diễn dân ca ví giặm (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Biểu diễn dân ca ví giặm (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Trong dịp này, khoảng 30 trò chơi dân gian (như đi cà kheo, đánh đu, nhảy sạp, nặn tò he và mặc thử trang phục các dân tộc…) sẽ được tổ chức nhằm giúp công chúng có thêm những hiểu biết về văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 23 tháng Chạp, công chúng sẽ được tận mắt chứng kiến phong tục dựng cây nêu và lễ cúng Ông Công-Ông Táo tại khu nhà Việt của Bảo tàng.

Chương trình “Vui Xuân Giáp Ngọ” do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổ chức

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần