Trung tâm điều hành hệ thống cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho biết có thêm điểm gặp sự cố trên nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong. Do đó lịch sửa chữa sẽ kéo dài đến 15/9 thay vì 13/9 như kế hoạch ban đầu.
Trước đó, trong thông báo ngày 5/9 gửi tới các ISP về lịch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 27/8 trên tuyến cáp AAG , Trung tâm điều hành tuyến cáp này cho biết, thời gian dự kiến bắt đầu sửa cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - Hong Kong của tuyến cáp biển AAG là vào 5h sáng ngày 7/9/2017 và kết thúc vào 2h sáng ngày 13/9/2017.
Còn với cáp nhánh S2 hướng HongKong - Philippines của tuyến AAG, thời gian dự kiến bắt đầu sửa là 17h ngày 18/9/2017 và hoàn thành khắc phục sự cố trên cáp nhánh này vào 11h ngày 24/9/2017.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) có chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ),...
Là một trong những tuyến cáp biển đóng vai trò quan trọng, chiếm tỷ trọng dung lượng Internet Việt Nam kết nối đi quốc tế khá lớn, tuy nhiên kể từ khi được đưa vào khai thác đến nay, AAG đã nhiều lần gặp sự cố. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp AAG đã 3 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2 và 27/8.