Xuất khẩu Singapore bất ngờ tăng mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/6, theo báo cáo từ Cơ quan Doanh nghiệp quốc tế Singapore (IE), chỉ tiêu xuất khẩu của Singapore bất ngờ có sự chuyển biến ngạc nhiên những ngày cuối tháng 6 nhờ sự tăng trưởng trong ngành xuất khẩu điện tử.

Theo đó, chỉ tiêu xuất khẩu các mặt hàng nội địa phi dầu mỏ (NODX) của Singapore trong tháng 5 tăng 11,6%. Đây là sự hồi phục đáng kể sau vụ sụt giảm 7,9% trong ngành xuất khẩu nói chung của Đảo quốc sư tử vào tháng 4, mà nguyên nhân do sự sụt giảm về nhu cầu nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc và Mỹ.
Xuất khẩu Singapore bất ngờ tăng mạnh
Xuất khẩu Singapore bất ngờ tăng mạnh
Báo cáo của IE cũng cho thấy, 7 trong số 10 thị trường xuất khẩu của Singapore đều sụt giảm, dẫn đầu là thị trường Hàn Quốc, Liên minh châu Âu và Hong Kong. Trung Quốc – thị trường xuất khẩu lớn nhất của Singapore đã giảm trong 11 tháng liên tiếp với chỉ tiêu đạt 10,1%. Riêng, thị trường xuất khẩu sang Mỹ trong tháng 5 đã tăng trở lại với 9,1% sau sự sụt giảm trong tháng 4.
Nhìn chung, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm phi điện tử của Singapore đã tăng 19%, trái ngược với 8,1% trong tháng 4. Ngành xuất khẩu điện tử giảm 6%, sau khi giảm 7,4% trong tháng 4. Trong khi, giá trị hàng tái xuất khẩu phi dầu mỏ (NORX) của Singapore giảm 2,8% vào tháng 5, nguyên nhân chủ yếu do sự sụt giảm 7,9% ngành điện tử tái chế. Ngược lại với ngành tái xuất mặt hàng phi điện tử, các sản phẩm phi điện tử tăng 2,7%.