Xúc động ảnh cha cõng con sơn cầu dưới trời rét 1 độ

Chia sẻ Zalo

Dưới cái rét cắt da cắt thịt của vùng cao SaPa, người đàn ông vẫn tỉ mỉ sơn cầu. Trên người anh khoác tấm áo mưa mỏng trùm kín cô con gái đang nằm trọn trên lưng cha.

Do ảnh hưởng không khí lạnh cường độ mạnh vùng cao SaPa (tỉnh Lào Cai) nhiệt độ ở đây giảm xuống chỉ còn 1, 2 độ C. Tuy nhiên, dường như đã quen với giá rét người dân nơi đây vẫn làm việc, sinh hoạt như những ngày thường. Trong khung cảnh đấy, bức ảnh ghi lại khoảng khắc người cha đi sơn cầu cõng theo cô con gái gây ấn tượng mạnh với người xem.

 
Cha cõng con đi sơn cầu. Ảnh Dân trí
Cha cõng con đi sơn cầu. Ảnh Dân trí
Bức ảnh này do một tờ báo mạng đăng tải, trong ảnh người cha đội mũ bảo hiểm cần mẫn, tỉ mỉ sơn màu trắng cho cây cầu. Trong lúc đó, trên lưng anh vẫn địu cô con gái nhỏ mặc trang phục đỏ rực rỡ. Đôi mắt em bé ngơ ngác, ngây thơ dưới tấm nilon giữa mùa đông giá rét khiến nhiều người thương cảm.

Do không có người trông, các ông bố bà mẹ đưa con đi theo trong những lần làm nương, rẫy là chuyện không quá xa lạ ở các tỉnh vùng cao nhưng dưới trời rét chỉ còn 1, 2 độ C, một em bé phải theo cha là công nhân cầu đường đi làm thực sự khiến người xem ngậm ngùi.

Một độc giả tên Phuong Lan viết: "Đã đành là mưu sinh, là hoàn cảnh. Thế hệ mình ngay trước khổ hơn thế này nhiều. Nhưng giờ nhìn cảnh này mình thương xót quá. Có cách nào để cháu không phải nằm trên lưng cha mẹ khi cha mẹ đi là ngoài trời giữa thời tiết khắc nghiệt không?".

Bạn Mai Nhung cũng viết: "Hình ảnh người công nhân địu con đi làm là "chuẩn" hình ảnh SaPa luôn. Nhìn rất tội nghiệp, mình nghĩ chắc họ không có biên chế công ty. Họ chỉ hợp đồng thời vụ mới được mang con đi làm. Chứ người c
ông ty không ai cho đi làm như thế đâu".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần