Xúc động học sinh “tâm dịch” quận Thanh Xuân đón năm học mới trong khu cách ly

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước chào đón năm học mới 2021-2022, nhiều học sinh tại “tâm dịch” phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) đã dự một lễ khai giảng đặc biệt trong khu cách ly.

Cô Trịnh Hồng Vân - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Trung phát biểu khai giảng năm học mới

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, cô Trịnh Hồng Vân - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Trung cho biết, toàn trường có 16 học sinh F0, 12 học sinh F1 và 20 học sinh di chuyển chỗ ở cùng gia đình lên ký túc xá Đại học FPT (huyện Thạch Thất). Ngay sau khi quận Thanh Xuân phong tỏa 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, các giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ, gọi điện đến từng phụ huynh để nắm bắt thông tin và có hình thức hỗ trợ các con học tập kịp thời.

Với những học sinh mạnh khoẻ vẫn tham gia học bình thường, còn đối với những học sinh F0, phải tập trung điều trị trong bệnh viện không có điều kiện học tập, nhà trường sẽ có kế hoạch bổ sung kiến thức cho học sinh sau khi trở lại. Với các gia đình F0, F1, các gia đình khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong tháng 8, nhà trường đã hỗ trợ, tặng quà trong 3 đợt, gồm nhu yếu phẩm, sách vở, đồng phục, tiền mặt... trị giá 60 triệu đồng. Các giáo viên cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, việc học của các học sinh.

Các học sinh “tâm dịch” phường Thanh Xuân Trung đón năm học mới trong khu cách ly

“Đối với các trường hợp học sinh di chuyển đến ký túc xá Đại học FPT, hàng ngày nhà trường nắm bắt tình hình, động viên phụ huynh. Sau khi di dân lên ký túc xá Đại học FPT, một số phụ huynh phản ánh chưa có mạng Internet, ngay lập tức, nhà trường có phụ huynh làm ở bên nhà mạng đã hỗ trợ, triển khai lắp đặt mạng tại khu vực đó, phục vụ các con học tập tại nơi ở mới” - cô Trịnh Hồng Vân thông tin.

Theo đại diện trường Tiểu học Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung), nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, nắm bắt tình hình và có phương án hỗ trợ, trên tinh thần Phòng GD&ĐT và nhà trường tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần cho học sinh. Các giáo viên đã liên hệ với phụ huynh, nếu đảm bảo được đường truyền mà phụ huynh không lo được thiết bị, nhà trường sẽ hỗ trợ vì có quỹ “Máy tính cho em” của quận, của Phòng GD&ĐT.

Học sinh trường THCS Thanh Xuân Trung dự lễ khai giảng năm học mới trong khu cách ly ký túc xá Đại học FPT

Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu cho biết, trước thềm năm học mới, Phòng GD&ĐT quận đã yêu cầu các trường rà soát, báo cáo danh sách cán bộ, giáo viên và học sinh trong khu phong tỏa thuộc phường Thanh Xuân Trung thuộc diện F0, F1 và diện di dời cùng gia đình đến khu cách ly tập trung theo chủ trương của UBND quận để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các trường thường xuyên liên hệ, phối hợp với với phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; tuyên truyền giúp các gia đình học sinh nâng cao ý thức và trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không hoang mang, lo lắng. Phối hợp với phụ huynh học sinh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như: sách vở, đồ dùng học tập, máy tính, thiết bị thông minh, thiết bị thu phát sóng... để tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh tham gia học tập trực tuyến trong thời gian cách ly.

Lễ khai giảng đặc biệt trong khu cách ly của học sinh “tâm dịch” phường Thanh Xuân Trung

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời động viên, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các khu cách ly và các bệnh nhân điều trị Covid-19. Có phương án bổ sung các bài học cho học sinh nếu các con không tham gia học trực tuyến theo đúng kế hoạch.

“Ngoài ra, các trường quan tâm các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ, để các con được tham gia học tập ngay từ buổi học đầu tiên (ngày 6/9) theo kế hoạch năm học 2021-2022. Trong thời gian học sinh ở trong khu cách ly, giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên liên hệ, kịp thời giúp đỡ, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập của các con” - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu thông tin. 

Cô và trò trường Tiểu học Đặng Trần Côn sôi nổi tham gia tương tác trong lớp học trực tuyến

Theo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, sáng 5/9, hơn 70 nghìn cán bộ, giáo viên và học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS thuộc quận Thanh Xuân chào đón năm học mới 2021-2022. Sau khi dự lễ khai giảng, các học sinh đã tham gia sinh hoạt đầu năm học mới trên nền tảng lớp học trực tuyến. Các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của nhà trường được các thầy cô giáo tổ chức với các hình thức sáng tạo, hấp dẫn, thu hút các học sinh tham gia. Đặc biệt, các học sinh được tham gia tìm hiểu về “truyền thống lịch sử quận Thanh Xuân” thông qua các video clip và những bài giảng hấp dẫn, trò chơi sinh động.

Từ ngày 6/9, các trường tiểu học, THSC tổ chức dạy học trực tuyến theo kế hoạch; riêng đối với học sinh lớp 1 sẽ được các cô giáo tổ chức các hoạt động làm quen với lớp học, hướng dẫn kỹ năng, phương pháp học tập trực tuyến. Đối với cấp học mầm non, trong thời gian trẻ mầm non dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, các trường không tổ chức dạy học trực tuyến mà duy trì kết nối với gia đình, trẻ em thông qua nhóm Zalo, facebook, website; hướng dẫn cha mẹ, người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần