Kinhtedothi - Đêm ngày 5/8, 4 tốp công nhân được huy động lắp 748m dải phân cách, phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi. Sau khi được tổ chức lại, tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc, người dân đi lại được thuận lợi hơn.
Tuyến đường Nguyễn Trãi có bề rộng mặt đường lớn, hạ tầng giao thông hiện đại, tuy nhiên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng lại thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm.
Để giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, 21 giờ ngày 5/8, hàng chục công nhân đã được huy động, lắp dải phân cách, tổ chức lại giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi đoạn từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở.
Cụ thể, cả 2 chiều đường Nguyễn Trãi được tổ chức phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè: Xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động. Cùng với 3 - 4 làn sát dải phân cách, xe ô tô được phép hoạt động - Điều chỉnh phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ. Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 6/8/2022 đến ngày 6/9/2022.
Từ 21 giờ ngày 5/8, nhiều đoạn đường trên trục đường Nguyễn Trãi từ Nguyễn Xiển- Ngã Tư Sở đã được lắp hàng rào cứng.
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1,5km. Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty thuốc lá Thăng Long, trước Công ty cao su Sao Vàng, trước ngân hàng Agribank. Hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở: Giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng… Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: Giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học…
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hải - Đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội cho biết: “Để phục vụ công tác lắp đặt dải phân cách, chúng tôi huy động 4 nhóm công nhân, tiến hành từ 21 giờ ngày 5/8 và dự kiến hoàn thành vào 5 giờ ngày 6/8”.
Hàng chục công nhân được chia làm 4 tốp khẩn trương lắp đặt dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi.
Theo ông Nguyễn Văn Hải, đường Nguyễn Trãi có nhiều mặt cắt không đồng đều, giao cắt với nhiều ngõ và tuyến phố. Dải phân cách sẽ được lắp tại những khu vực không giao cắt và không có ô tô ra vào.
“Tổng chiều dài dải phân cách là 748m. Hướng đi Ngã Tư Sở có chiều dài dải phân cách là 385, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, dải phân cách có chiều dài là 353m. được chia thành 11 đoạn. Trong quá trình thí điểm, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân, báo đài điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi” - ông Nguyễn Văn Hải thông tin thêm.
Công nhân được huy động phối hợp cùng lực lượng chức năng phân luồng giao thông
Tuyến đường Nguyễn Trãi có bề rộng mặt đường lớn, hạ tầng giao thông hiện đại, tuy nhiên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng lại thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm.
Sau khi tổ chức lại giao thông, tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc.
Trên toàn tuyến đường sẽ có 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách.
Đường Nguyễn Trãi được điều chỉnh phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp).
Dự kiến đến 5 giờ ngày 6/8, toàn bộ dải phân cách sẽ được lắp đặt xong.
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1.5km. Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường.
Bên cạnh việc lắp dải phân cách, biển báo cũng được bố trí lại ngay trong đêm.
Nhiều người dân ngỡ ngàng trước sự thay đổi của tuyến đường Nguyễn Trãi.
Kinhtedothi - Đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) hiện là một trong những tuyến giao thông chịu áp lực lớn nhất và cũng là nơi được đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại nhất của Hà Nội.
Kinhtedothi - Tuyến đường Nguyễn Trãi có bề rộng mặt đường lớn, hạ tầng giao thông hiện đại, tuy nhiên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng lại thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT TP Hà Nội sẽ tiến hành lắp đặt rào chắn cứng để phân luồng phương tiện.
Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có Văn bản số 685/TB-SGTVT về phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến) quận Thanh Xuân.
Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hồ Chí Minh (PC08) vừa thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông tại hai khu vực trọng điểm gồm cầu Tân Thuận 1 và tuyến đường Lê Lợi, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và phục vụ hoạt động các sự kiện cuối năm.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh sẽ ưu tiên sử dụng nhà thầu trong nước có đủ năng lực, kinh nghiệm làm tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) nhằm nội địa hóa gắn với tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài.
Kinhtedothi - Ngày 4/12, tại khu vực Quốc lộ 51 thuộc phường Tân Phước đã xảy ra một sự cố giao thông nghiêm trọng khi nhiều khối sắt lớn rơi khỏi một xe container đang lưu thông, khiến một người đi xe máy bị thương và làm tuyến đường ùn ứ kéo dài.
Kinhtedothi - Trưa 4/12, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã quyết định đóng đèo Prenn, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông hai chiều để bảo đảm an toàn, sau khi ghi nhận điểm sạt lở lớn trên tuyến.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11894/VPCP-CN ngày 03/12/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Trưởng Đoàn công tác số 3 về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang và các dự án thành phần 1, 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.