Ý tưởng kinh doanh với công nghệ 3D

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nghệ 3D dù mới vào Việt Nam nhưng được giới trẻ yêu thích. Nắm bắt được xu thế này, một số bạn trẻ yêu công nghệ, đam mê với 3D đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH In 3D Việt Nam để kinh doanh, và trở thành đơn vị đầu tiên phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Hiện nay, công nghệ in 3D ngày càng phổ biến trên thế giới với vô số những ứng dụng khác nhau, cũng như mở một phương hướng phát triển kinh doanh khi đưa nhiều nhân vật trong game, truyện tranh anime ra ngoài đời thực với độ chính xác cao. Các thế hệ máy in 3D mới nhất đã có thể quét được các vật thể sinh học như khuôn mặt người với độ chính xác cao. Hệ thống của Công ty TNHH In 3D Việt Nam (tầng B1, trung tâm thương mại Vinmart Trung Hòa, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có trên 200 mẫu thiết kế khác nhau với nhiều màu sắc, hình dáng, kích cỡ và phụ kiện đi kèm. Đặc biệt, Công ty đang hợp tác với một số nhà thiết kế mỹ thuật nổi tiếng về hoạt hình, game, anime để thực hiện các mẫu một cách độc đáo và chân thực nhất, với mong muốn đem lại sự trải nghiệm thú vị này đến toàn thể khách hàng.
Anh Kiên đang hướng dẫn khách hàng chọn khuôn hình để in tượng  với công nghệ 3D.
Anh Kiên đang hướng dẫn khách hàng chọn khuôn hình để in tượng với công nghệ 3D.
Để có được bức tượng làm kỷ niệm, khách hàng chỉ mất khoảng 10 giây để máy quét 3D nhận diện khuôn mặt. Sau đó, dữ liệu sẽ được chuyển vào hệ thống để khách hàng lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, kiểu tóc… Các bức tượng cần 6 tiếng để sản xuất bằng hệ thống máy in 3D hiện đại và khoảng 3 tiếng để gia công nhằm đạt được chất lượng tốt nhất trước khi được gửi đến khách hàng.

Sau lần trải nghiệm dịch vụ đầu tiên tại Royal City, các sản phẩm tượng 3D đã nhận được sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ bởi có thể áp dụng vào các mục đích như quà tặng, trang trí, lưu niệm, ngày lễ… Mới đây, Công ty chính thức khai trương với đợt trải nghiệm dịch vụ 3D Full Color được rất nhiều người đón nhận, nhất là các bạn trẻ.

Theo Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Trung Kiên, Công ty mới thành lập với đội ngũ nhân viên trẻ trung, yêu công nghệ thông tin, đam mê thiết kế 3D. Đồng thời cho biết, khách hàng sau khi scan 3D khuôn mặt sẽ tự chọn những kiểu dáng đúng khuôn mặt mình để tạo ra bức tượng với độ bền cao trên chất liệu bột đá. Hiện, Công ty đang triển khai lấy khuôn mặt người chơi vào trong game 3D, tạo cảm giác thật. Trong tương lai, Công ty tổ chức một cuộc thi thiết kế 3D cho các bạn trẻ yêu công nghệ, đam mê thiết kế 3D và sẽ tạo thành một hướng kinh doanh mới cho ngành công nghiệp 3D tại Việt Nam.