Ý tưởng trang trí bếp độc đáo mà ít tốn kém

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông thường nói đến việc tu sửa một căn bếp, người ta thường nghĩ ngay đến việc thay...

Kinhtedothi - Thông thường nói đến việc tu sửa một căn bếp, người ta thường nghĩ ngay đến việc thay thế những món nội thất bên trong như hệ thống tủ bếp, bàn nấu, các thiết bị nhà bếp, và ý nghĩ  phải thay đổi cả một hệ thống nội thất như thế cũng đủ để nhiều người phải lăn tăn vì số tiền bỏ ra không hề nhỏ. 

Tuy nhiên có một thực tế ít người để ý rằng chúng ta có xu hướng chú ý đến những thay đổi ngay trong tầm mắt, hay nói cách khác, ngoài những thiết bị nhà bếp, việc trang trí các bức tường bếp hay thay đổi đồ trang trí cũng có thể mang đến cho căn bếp một diện mạo mới. 

Dưới đây là 5 ý tưởng trang trí bếp đơn giản và tươi mới và ít tốn kém để bạn tham khảo.

1. Học bí quyết phối màu của các nhà thiết kế

Có lẽ không hề dễ dàng để mỗi chúng ta tự mình phối màu cho căn bếp của mình, bởi không phải ai cũng có khả năng thiên bẩm về việc thiết kế và chọn màu sắc. Tuy nhiên công việc này có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta “học lỏm” một chút bí quyết của những nhà thiết kế.
Ý tưởng trang trí bếp độc đáo mà ít tốn kém - Ảnh 1
Bí quyết ở đây là để phối màu một cách tinh tế, ngoài việc dựa vào thẩm mỹ của người cải tạo bạn có thể làm theo quy tắc 3 màu phối như sau: Đầu tiên hãy chọn màu nền cho các bức tường của căn bếp, một lời khuyên nho nhỏ là bạn nên chọn những màu sắc trung lập và để dễ dàng hơn cho các bước trang trí tiếp theo. Bước tiếp theo, nếu không thể thay đổi tất cả các gam màu còn lại của gian bếp thì hãy chọn thay đổi một món nội thất chính như bàn bếp và tủ bếp. Bước cuối cùng, thêm điểm nhấn cho toàn bộ căn bếp bằng những món đồ trang trí như những phụ kiện trang trí hay các lọ hoa, các món dụng cụ nhà bếp nho nhỏ... Lưu ý rằng màu sắc thứ ba phải là một gam màu có khả năng  làm điểm nhấn, gam màu này thường là một màu sắc táo bạo và bất ngờ. 

 Thay đổi màu sắc là một trong những cách nhanh nhất và ít tốn kém nhất để cập nhật một căn phòng. Rõ ràng việc thay đổi màu sắc nhà bếp mang lại một tác động lớn đến thị giác. 3 gam màu chủ đạo của gian bếp này là: trắng, cam và  xanh biển nhạt.  

2. Nhấn một bức tường trọng tâm

Tập nhìn căn bếp của bạn bằng con mắt của một người khách, điều này sẽ giúp bạn trong việc tìm ra cách thích hợp nhất để trang trí bếp của mình.  Ngoài việc thay đổi màu sắc của các bức tường thì cũng không thể phủ nhận rằng việc lấy một bức tường làm trọng tâm cũng có thể mang đến cho bạn một căn bếp thu hút.
Ý tưởng trang trí bếp độc đáo mà ít tốn kém - Ảnh 2
Bạn có thể làm nổi bật bức tường bằng một màu sơn phù hợp hoặc cũng có thế trang trí bức tường bằng một bức tranh lớn hoặc cũng có thể sử dụng giấy dán tường họa tiết. Trang trí một bức tường bếp làm điểm nhấn bằng cách sử dụng gam màu rực rỡ, tranh....hay giấy dán tường sẽ làm tăng hiệu quả thẩm mĩ cho căn bếp của bạn. 

 3. Kệ mở và những món đồ trang trí 

Nếu bạn đã có một căn bếp có màu sắc thời thượng và ưng ý thì đã đến lúc bạn dành sự quan tâm cho các chi tiết trang trí nhỏ hơn. Một gợi ý là bạn sử dụng kệ mở và các n món đồ trang trí nhỏ nhắn như dụng cụ làm bếp, các loại chai lọ có màu sắc độc đáo để trang trí. Bạn thậm chí còn có thể  bố trí đèn led hoặc sơn màu sơn độc đáo ở phía sau để làm nổi bật những món đồ trang trí.
 Ý tưởng trang trí bếp độc đáo mà ít tốn kém - Ảnh 3
 Bạn có thể sơn phần tường phía sau kệ hoặc bố trí đèn led để làm nổi bật những món đồ trang trí. Kệ mở và những món đồ trang trí nhỏ luôn đem lại cảm giác thoải mái cho nhà bếp.  Cập nhật nhà bếp với những món đồ trang trí xinh xắn là một gợi ý không tệ để căn bếp thêm cuốn hút.

4. Những bộ sưu tập độc đáo

Đây là một ý tưởng hay, nó vừa thể hiện được cá tính của bạn và lại vừa không hề khó thực hiện. Không những thế chúng còn làm cho bức tường nhà bếp trở nên thú vị hơn.
Ý tưởng trang trí bếp độc đáo mà ít tốn kém - Ảnh 4
Một số gợi ý cho ý tưởng này là  sử dụng những bức tranh, những khung tranh rỗng mang hơi hướng cổ điển, bìa album, các khung vải, gương hay bất cứ món đồ nào bạn thích… Và bạn cũng hoàn toàn có thể sắp xếp chúng theo sở thích, từ sắp xếp ngẫu hứng, theo màu sắc hay kích cỡ…

 5. Biến hóa với bảng phấn

Sở hữu một chiếc bảng sơn đen trong căn bếp tức là bạn đang sở hữu một món đồ có thể khiến căn bếp của bạn biến hóa muôn hình vạn trang. Một chiếc bảng sơn không những không tốn kém mà cón rất linh động, bạn có thể that đổi các họa tiêt trang trí bất cứ lúc nào, rất dễ dàng mà không tốn kém.
 Ý tưởng trang trí bếp độc đáo mà ít tốn kém - Ảnh 5
 Nếu không gian tường không đủ chỗ cho tấm bảng sơn thì bạn cũng vẫn có thể tận dụng không gian cánh cửa bếp để treo một tấm bảng nho nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần