Yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ cho người dân đang di chuyển từ vùng dịch về quê

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối nay (10/10), Bộ GTVT đã phát đi công điện khẩn gửi các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị và các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội.

Để chủ động ứng phó với thiên tai, mưa lũ kéo dài trên diện rộng, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, thanh tra chuyên ngành tăng cường ứng trực đảm bảo giao thông.
 CSGT Hà Nội hỗ trợ hàng trăm người từ vùng dịch phía Nam vững tâm qua Thủ đô
Đặc biệt, phải tập trung phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương hỗ trợ bảo đảm an toàn cho người dân đang di chuyển từ các vùng dịch về quê khi đi qua địa bàn quản lý; Hướng dẫn người dân di chuyển đến các vị trí tránh, trú an toàn khi có mưa to gió lớn.
“Các Cục Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN phải chỉ đạo các cảng vụ theo dõi diễn biến, hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới, thông báo, hướng dẫn các tàu thuyền khi cấp phép rời cảng và các tàu, thuyền khi hành trình biết để điều chỉnh hướng đi phù hợp đảm bảo an toàn”, Bộ GTVT chỉ đạo, đồng thời, yêu cầu Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.
Đối với Sở GTVT, Bộ GTVT yêu cầu phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ khu vực, lực lượng chức năng của địa phương trong việc đảm bảo giao thông thông suốt và hỗ trợ bảo đảm an toàn cho người dân đang di chuyển từ các vùng dịch về quê đi qua địa bàn quản lý, có phương án bố trí phương tiện, thiết bị để kịp thời hỗ trợ người dân đi qua các khu vực bị ngập lụt.
“Sở GTVT các tỉnh cũng cần đề nghị các trạm dừng, nghỉ dọc các tuyến quốc lộ trên địa bàn tạo điều kiện hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi có nhu cầu dừng, nghỉ”, công điện nêu rõ.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải VN chỉ đạo hệ thống đài thông tin duyên hải theo dõi, cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới, để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần