Yêu cầu tháo dỡ tượng Elsa phiên bản quái dị ở Sa Pa trước ngày 21/7

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Theo thông tin phóng viên Kinhtedothi.vn, Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã ra văn bản yêu cầu đơn vị dựng tượng Elsa dừng thi công, tháo dỡ trước ngày 21/7.

Bức tượng Elsa phiên bản quái dị được dựng tại điểm check-in Ansapa thuộc thị trấn Sapa

Mới đây, cộng đồng mạng đã lan truyền hình ảnh một bức tượng Elsa với tạo hình rất quái dị. Sau khi kiểm tra thông tin các cơ quan truyền thông đã xác nhận bức tượng trên được dựng tại điểm check- in Ansapa, nằm trên địa bàn phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Và cũng chính nơi đây, 3 tháng trước cũng từng ồn ào với bức tượng Nữ thần tự do xấu xí, gây dị ứng cho người xem.

Được biết, điểm check-in Ansapa chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận là điểm du lịch, bởi vậy mọi công trình được xây dựng tại đây đều là trái pháp luật. “Thị xã đã giao Phường Phan Si Păng và các đơn vị chức năng xử lý, yêu cầu tháo dỡ, nếu chủ cơ sở không chấp hành thì tiến hành cưỡng chế. Đồng thời, chính quyền thị xã cũng yêu cầu đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất mức xử phạt hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm” - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân cho biết.

Chính quyền địa phương đã xác định đây là công trình xây dựng không phép, yêu cầu dừng thi công và hoàn thành tháo dỡ trước ngày 21/7

Ngay sau khi báo chí và cộng đồng mạng phản ánh về tượng nữ thần Elsa tồn tại trên địa bàn, lãnh đạo UBND phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức kiểm tra thực tế và xác định tại địa điểm check-in Ansapa có tồn tại và đang thi công bức tượng trên. Qua kiểm tra ban đầu, tượng có mô hình nhân vật hoạt hình Elsa là tượng Composite, rộng 3 mét, cao 3 mét, được thi công đặt trên  sàn sắt hộp có diện tích 30m2 đặt trên nóc mái nhà cũ. “Đây là bức tượng được chủ cơ sở đặt thi công từ Hà Nội mang lên, thời gian lắp đặt vào dịp cuối tuần nên chính quyền địa phương chưa kịp thời kiểm soát. Nếu sử dụng với mục đích tạo điểm check- in thì rất có vấn đề bởi tạo hình của bức tượng quá kỳ dị, không phù hợp và gây ấn tượng xấu với cảnh quan của Sapa...” - Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng Trần Đức Việt bày tỏ. Hiện nay, UBND phường Phan Si Păng đã yêu cầu chủ cơ sở Ansapa dừng thi công, tháo dỡ tượng Elsa trước ngày 21/7.

Tại buổi làm việc với chính quyền, Giám đốc Công ty  TNHH Ansapa Nguyễn Ngọc Đông, cam kết dừng thi công lắp đặt theo yêu cầu của cơ quan chức năng cho đến khi được chấp thuận để hoàn thành hạng mục trên. Cam kết này của chủ sơ sở khiến dư luận băn khoăn, nếu hồ sơ công nhận điểm du lịch chính thức của Ansapa được thông qua thì liệu ông chủ có tiếp tục thi công những hạng mục khiến công chúng hoảng hốt như tượng Nữ thần tự do, nữ thần băng giá Elsa...?

Cũng theo ông Trần Đức Việt, Ansapa vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin cấp chứng nhận là điểm du lịch theo quy định. “Việc chủ cơ sở Ansapa hết lần này đến lần khác tự ý dựng lên những bức tượng tạo hình phản cảm, kỳ quặc khiến chúng tôi cảm thấy bức xúc. Sau vụ tượng Nữ thần tự do, cơ quan chức năng đã xử lý và yêu cầu chủ cơ sở không được phép đón khách check- in tại đây. Lần này chúng tôi kiên quyết xử lý, tránh tình trạng để các chủ cơ sở như Ansapa tiếp tục đưa về các không gian check- in những bức tượng có hình thù kỳ quái như thời gian qua”, ông Việt nói.