Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt đưa máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam phản đối mạnh mẽ hành động đưa máy bay chiến đấu tới quần đảo Hoàng Sa đồng thời yêu cầu Bắc Kinh hành động có trách nhiệm trong khu vực.

Trong cuộc họp báo thường kỳ, trước hành động điều máy bay chiến đấu J-11 ra đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình một lần nữa khẳng định chủ quyền không tranh cãi với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời phản đối mạnh mẽ hành động này của Trung Quốc.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Phạm Hùng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Phạm Hùng.
“Việc Trung Quốc đưa chiến đấu cơ ra khu vực thuộc Hoàng Sa là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam, đe dọa nghiêm trọng hòa bình trong khu vực. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu ra khỏi khu vực và không tái diễn các hành động tương tự", ông Lê Hải Bình phát biểu.
Người phát ngôn nói thêm rằng với vị trí là ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và nước có vai trò quan trọng trong khu vực, Trung Quốc cần hành động trách nhiệm và xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là công ước Liên Hợp Quốc về luật Biển 1982 cũng như tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần