Youtube chặn quảng cáo về cờ bạc hiển thị ở đầu trang chủ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số quảng cáo được Youtube liệt kê bao gồm nội dung về vận động bầu cử, rượu, cờ bạc hay bán thuốc sẽ không hiển thị trên trang chủ của Youtube.

Youtube sẽ không cho phép một số loại quảng cáo trong tiêu đề, đơn vị quảng cáo xuất hiện ở đầu trang chủ. Một số loại quảng cáo liên quan đến bầu cử và chính trị hay quảng cáo có nội dung về cờ bạc, rượu và thuốc cũng sẽ bị cấm xuất hiện trong vị trí đó.
Youtube chặn quảng cáo về bầu cử, cờ bạc hiển thị ở đầu trang chủ trên nền tảng của mình. Ảnh: Youtube

Chính sách mới của Youtube nhằm mục địch bảo vệ và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng youtube, giảm thiểu số lượt hiển thị đối với quảng cáo tuân thủ chính sách nhưng lại chứa nội dung không phù hợp và nhạy cảm.
Có rất nhiều nội dung bị cấm mà Youtube liệt kê bao gồm nội dung tuyên bố mang tính phóng đại hoặc không chính xác, tài sản chứa nội dung tuyên bố mang tính phóng đại hoặc sai lệch về một sản phẩm hay dịch vụ hoặc để gây hiểu lầm cho người dùng. Ngôn từ phản cảm, không phù hợp có thể chứa các từ ngữ khiêu dâm hay xúc phạm người dùng. Sự kiện và hình ảnh tiêu cực, tài sản có chứa nội dung gây đau buồn, lo âu, phản cảm hoặc thô tục hoặc nội dung đáng sợ liên quan đến thương tích, chết chóc và tình trạng phân hủy đều bị hạn chế hay chặn hiển thị trên trang chủ Youtube.
Ngoài ra, các nội dung quảng cáo về quảng bá việc bán rượu, cũng như các quảng cáo xây dựng thương hiệu cho đồ uống có cồn không đề cập rõ ràng đến doanh số bán hàng. Các quảng cáo liên quan đến các vấn đề chính trị có thể vẫn xuất hiện trong vị trí, nhưng Youtube sẽ xem xét chúng theo từng trường hợp cụ thể.
Trang chủ Youtube là một trong những trang được truy cập nhiều nhất trên thế giới và vị trí này luôn là nơi mà nhiều nhà quảng cáo muốn có để có được hiển thị. YouTube đã không cho phép họ tiếp quản quảng cáo tiêu đề trong cả ngày, thay vào đó chuyển sang mô hình được nhắm mục tiêu cho những quảng cáo đó. Chính sách cập nhật có hiệu lực ngay lập tức trên nền tảng Youtube.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần