Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

YouTube là ứng dụng được trẻ em Việt sử dụng nhiều nhất

Kinhtedothi - 3 ứng dụng phổ biến nhất được trẻ em tại Việt Nam sử dụng theo thứ tự gồm có: YouTube, Zalo, Facebook.
Hãng bảo mật Kaspersky vừa báo cáo kết quả nghiên cứu mới về việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trên mạng và những nội dung mà trẻ em quan tâm trên mạng trong giai đoạn 2020 - 2021.
 YouTube là ứng dụng được trẻ em Việt sử dụng nhiều nhất
Báo cáo từ tháng 5/2020 đến tháng 4/2021 cho thấy trẻ em ở nhà nhiều hơn, xu hướng giải trí cũng chuyển dần sang trực tuyến.
Theo báo cáo ở Việt Nam, các thể loại trang web phổ biến nhất đối với trẻ em là "phần mềm, âm thanh, video" với 44,7%, "phương tiện truyền thông mạng xã hội" (32,53%) và "trò chơi máy tính" (8,62%).
YouTube đứng đầu trong các ứng dụng phổ biến nhất với 28,82% trẻ em chọn xem khi lên mạng. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng dụng nhắn tin Zalo (15,67%) và thứ ba là mạng xã hội Facebook (15,01%).
Mức độ lựa chọn YouTube cách rất xa so với Zalo và Facebook cho thấy sự phổ biến của ứng dụng này đối với trẻ em Việt Nam.
Trong danh sách cũng có Tiktok, nền tảng video ngắn được sử dụng rộng rãi toàn thế giới. Hai tựa game có mặt trong top 10 là Liên Quân Mobile (3,69%) và Free Fire MAX (3,44%).
Xu hướng này không khác biệt mấy với thế giới, theo các số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường. Chẳng hạn, YouTube là nền tảng video phổ biến nhất được trẻ em toàn cầu sử dụng năm 2020. TikTok cũng là ứng dụng phổ biến đang được người dùng nhỏ tuổi yêu thích.
Trên thế giới, trẻ em rất thích nghe và xem các video âm nhạc trên YouTube. 17,35% tìm kiếm trên YouTube thuộc về thể loại âm nhạc và video.
Phim hoạt hình chiếm 50,21% tổng số lượt tìm kiếm video của trẻ em trên toàn thế giới. Những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất là Lady Bug, Super Cat, Gravity Falls, Peppa Pig.
Đối với trò chơi điện tử, những trò chơi phổ biến nhất với hầu hết trẻ em bao gồm Minecraft (22,84%), Fortnite (6,73%), Among Us (3,80%), Brawl Stars (6,34%).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ