DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Zalo đạt mốc 30 triệu người dùng

22-05-2015 17:28
Kinhtedothi - Chỉ trong vòng đúng 6 tháng, số lượng người dùng Zalo đã tăng thêm 10 triệu.
Theo thông tin từ Zalo, tính đến 20/5, ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí (OTT) này đã có 30 triệu người dùng cùng 400 triệu tin nhắn trao đổi qua hệ thống mỗi ngày. Như vậy, Zalo đã có thêm 10 triệu người dùng chỉ trong vòng đúng 6 tháng.

Với qui mô người dùng lớn như hiện nay, Zalo khẳng định vẫn chú trọng nhất ở khâu hoàn thiện sản phẩm và hạ tầng kĩ thuật để duy trì ưu điểm nhanh và ổn định của ứng dụng. Đồng thời, Zalo cũng hé lộ về việc mở nền tảng cho các đối tác thứ ba. 

 
Biểu đồ tăng trưởng người dùng của Zalo
Biểu đồ tăng trưởng người dùng của Zalo
Tuy nhiên, Zalo sẽ ưu tiên tích hợp các dịch vụ thiết thực với đời sống hàng ngày của người dùng như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thông tin tiện ích, ẩm thực, mua sắm…

“Chúng tôi hy vọng Zalo không chỉ là công cụ thông tin liên lạc thuần túy mà có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu khác trong cuộc sống” – đại diện Zalo cho biết.

Ra mắt cuối 2012, Zalo được người dùng ưa chuộng bởi khả năng đảm bảo liên lạc nhanh, ổn định. Ứng dụng luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng iOS, Android, Nokia và Windows Phone. Ngoài ra, Zalo cũng đã ra mắt phiên bản PC và Web để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc mọi lúc, mọi nơi của người dùng.

Nhiều tổ chức đã dùng Zalo như một công cụ quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xã hội. Ngoài việc được Văn phòng Chính phủ chọn làm kênh truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng sử dụng Zalo làm cầu nối để cộng đồng gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Nhiều nhãn hàng như McDonald’s, Coke, Redbull, Clear… cũng chọn Zalo làm kênh tiếp cận khách hàng.

Hiện nay, Zalo đang được sử dụng như một công cụ mới, hiện đại trong chiến dịch chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại của Bộ Công Thương. Trước đó, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã sử dụng tính năng gửi ảnh của Zalo để cập nhật tình hình phương tiện vi phạm giữa các thành viên tổ trực, giúp việc điều khiển giao thông linh hoạt hơn.
TAG: