Zalora Việt Nam sẽ đổi chủ với giá 10 triệu USD?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh mức giá, danh tính chủ mới của Zalora Việt Nam đã được tiết lộ. Đây cũng là cái tên rất quen thuộc với thị trường bán lẻ trong nước - Tập đoàn Central Group của Thái Lan.

Zalora Việt Nam được định giá 10 triệu USD ?
Zalora Việt Nam được định giá 10 triệu USD ?
Theo thông tin mới nhất được trang công nghệ TechCrunch đăng tải, một số nguồn tin đang tham gia vào thương vụ rao bán Zalora Việt Nam và Thái Lan của Rocket Internet đã hé lộ mức giá cũng như chủ nhân mới của 2 website thương mại điện tử này. Cụ thể, Tập đoàn Thái Lan - Central Group đã sẵn sàng chi 10 triệu USD cho Zalora mỗi nước.
Cũng theo những nguồn tin trên, thương vụ mua bán này đã qua giai đoạn đàm phán và công việc còn lại chỉ là hoàn tất giấy tờ.

Được biết, trong năm 2015, Zalora có doanh thu 234 triệu USD, tăng 78% nhưng lỗ ròng tăng tới 36% lên mức 105 triệu USD. Tuy nhiên với việc có mặt tại 11 quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam, tiềm năng của hệ thống website thương mại điện tử này là rất lớn với 10 triệu lượt tải ứng dụng qua di động và 1,4 giao dịch mỗi năm.

Central Group được biết đến là một trong những Tập đoàn hàng đầu của Thái Lan trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, bất động sản, khách sạn, nhà hàng. Vào tháng 1/2015, Tập đoàn này đã mua lại 49% cổ phần của hãng bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam - Nguyễn Kim với mức giá khoảng 100 triệu USD.

Tập đoàn này cũng được cho là đang trong quá trình đàm phán mua lại hệ thống BigC Việt Nam. Bản thân Central Group cũng đang sở hữu 2 hệ thống trung tâm thương mại lớn Robins tại Hà Nội.