Cảnh sát giao thông dọn xi măng rơi vãi trên cầu Thanh Trì

Nam Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 6 giờ sáng 20/4, một ô tô chở xi măng đã bị tai nạn, lật nghiêng trên cầu Thanh Trì. Ngay khi phát hiện vụ việc, các chiến sĩ Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã tích cực hỗ trợ lái xe bốc xếp xi măng, giải tỏa hiện trường vụ việc.

Cụ thể, vào thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS: 90C-065.65, chở khoảng 7 tấn xi măng, lưu thông theo hướng cầu Thanh Trì - Vành đai 3, do mất lái đã đâm vào dải phân cách, bị lật nghiêng.
Các chiến sĩ CSGT vừa phân luồng giao thông vừa giúp tài xế bốc xếp, thu dọn xi măng để giải tỏa hiện trường
Tổ công tác của Đội CSGT số 14 gồm: Đại úy Tạ Xuân Hậu và Thượng úy Trần Bình Trọng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, vừa phân luồng điều tiết giao thông vừa giúp tài xế bốc xếp, thu dọn xi măng để giải tỏa hiện trường, đảm bảo giao thông trên tuyến.
Đại úy Tạ Xuân Hậu cho biết, kiểm tra sơ bộ cho thấy chiếc xe vẫn đảm bảo các điều kiện kỹ thuật nhưng do lái xe còn thiếu kinh nghiệm, khi vấp phải sống trâu trên mặt đường đã không làm chủ được tay lái dẫn đến xảy ra tai nạn.
Các chiến sĩ CSGT Đội 14 giúp nhà xe bốc xếp xi măng

Đại diện Đội CSGT số 14 thông tin thêm, mặt cầu Thanh Trì nhiều đoạn đã xuống cấp, xuất hiện sống trâu kéo dài, rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Vừa qua, đơn vị duy tu, bảo dưỡng mới chỉ khắc phục được một phần, nếu không nhanh chóng xử lý tiếp sẽ còn nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Bên cạnh đó, việc cho lưu thông với vận tốc cao, tối đa 80km/giờ, lại không có dải phân cách rõ ràng giữa làn đường dành cho xe tải, xe con, không có biển cấm vượt phải nên nhiều phương tiện khi qua đây vẫn chạy nhanh, vượt ẩu.
Đại diện Đội CSGT số 14 kiến nghị, cơ quan chức năng cần nhanh chóng có các biện pháp tu sửa mặt cầu, tổ chức lại giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT trên tuyến.