Chia sẻ nghề với người khiếm thị

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Luôn trăn trở về cuộc sống, việc làm của người khiếm thị, chị Đỗ Thị Lan Phương (tên thường gọi là Tina Đỗ) - Giám đốc công ty chuyên đào tạo nghề Spa dưỡng sinh đã hỗ trợ, đào tạo nghề cho nhiều học viên khiếm thị, người yếu thế.

Trò chuyện với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, chị Tina Đỗ chia sẻ, những mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là những người khiếm thị luôn khiến chị đau đáu, cảm thấy mình phải có một phần trách nhiệm. Vì vậy, từ khi thành lập công ty đào tạo nghề, chị đã hỗ trợ cho rất nhiều mảnh đời bất hạnh. Các học viên khiếm thị những không mất chi phí học hành, mà còn được chị hỗ trợ ăn ở. Sau khi hoàn thành các khóa học, các học viên “đủ lông, đủ cánh” được chị giới thiệu việc làm, và cũng có những học viên ở lại công ty chị làm việc.

Chị Tina Đỗ chia sẻ nghề Spa dưỡng sinh cho các chị em khiếm thị. Ảnh: Tiến Thành

Anh Nguyễn Đình Lân - một học viên khiếm thị, hiện là nhân viên làm việc tại công ty, chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều dự án, công việc dành cho người khiếm thị. Điều khác biệt nhất khi học tập, làm việc cùng với chị Tina Đỗ, đó là khoảng cách giữa người khiếm thị với các thành viên khác không còn tồn tại. Chúng tôi là những học viên, và giờ là những thành viên, cộng sự trong công ty, có cơ hội tạo dựng cho mình công việc ổn định, thu nhập hợp lý”.
Phần lớn người khiếm thị gặp khó khăn trong việc đào tạo nghề, vì vậy, chị Tina Đỗ luôn khuyến khích, chia sẻ nghề với họ. Mới đây, ngày 18/10, chị đã tổ chức hội nghị, chia sẻ, tập huấn kỹ năng nghề Spa dưỡng sinh, xoa bóp tẩm quất và massage cho hơn 100 chị em khiếm thị ở Hội Người mù Hà Nội, đồng thời trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Spa dưỡng sinh, xoa bóp tẩm quất cũng là nghề được nhiều hội viên Hội Người mù lựa chọn, làm hành trang lập nghiệp nên các chị em rất hào hứng tham gia học tập.
Sau nhiều năm gắn bó với nghề massage dưỡng sinh, được trải nghiệm, học tập, làm việc tại Hàn Quốc, Trung Quốc, chị Tina Đỗ về nước, mong muốn truyền đạt kiến thức về nghề Spa dưỡng sinh đến với mọi người trong cộng đồng. Điều nhân văn, ý nghĩa sâu sắc, đó là việc chị và các đồng sự thành lập công ty và triển khai dự án đào tạo nghề cho những người khiếm thị, người yếu thế. Các học viên được học nghề miễn phí trong môi trường chuyên nghiệp, được trang bị những kỹ năng hành nghề, trong đó có kiến thức pháp luật, và quan trọng hơn là công việc của họ được đảm bảo ổn định ngay sau khi tốt nghiệp các khóa đào tạo.
Ngoài Công ty CP Đào tạo & Dịch vụ Tina Đỗ thành lập cách đây hơn một năm, mới đây, chị tiếp tục thành lập Công ty CP Đào tạo Spa dưỡng sinh Tina Đỗ, chuyên hỗ trợ nghề cho những mảnh  đời bất hạnh, có trụ sở tại phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình). “Tôi hy vọng có thể phần nào hỗ trợ thêm cho những mảnh đời bất hạnh, những người yếu thế, lan tỏa tình thương yêu tới cộng đồng. Các thanh niên trong độ tuổi lao động chưa có việc làm có thể vượt qua khó khăn, hòa nhập tốt hơn với cuộc sống” - chị chia sẻ.
Nghề Spa dưỡng sinh cũng là bộ môn mới được trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Trãi đưa vào chương trình, trong đó, chị Tina Đỗ trực tiếp tham gia đào tạo nghề cho các sinh viên, được nhiều em lựa chọn khóa học này.