Chờ đợi “Trung thu hồng” cho trẻ em nằm viện

Thùy Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm sẽ tổ chức ngày hội đặc biệt “Trung thu hồng” cho bệnh nhi đang điều trị tại BV.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ngày hội sẽ diễn ra từ 8 giờ - 18 giờ ngày Chủ nhật (11/9) với hai phần chính: Buổi sáng là chương trình “Hội chợ từ thiện”. Tại đây, các em sẽ được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn làm đèn ông sao, nặn tò he, tô tượng, làm bánh nướng, bánh dẻo, chơi các trò chơi dân gian… Buổi chiều là chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”. Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt dành riêng cho các em nhỏ có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Được biết, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 phần quà, hàng trăm lượt hỗ trợ kinh phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, 1.500 suất cơm và cháo đến với các gia đình có con em nằm điều trị tại BV.

Trong khi những đứa trẻ khỏe mạnh háo hức đón chờ những chuyến đi chơi, những món quà đong đầy yêu thương của gia đình, thì tại BV Nhi Trung ương hiện có khoảng 1.400 bệnh nhi phải xa rời tổ ấm, từng giây từng phút vật lộn với bệnh tật để giành giật cuộc sống. Ngày hội “Trung thu hồng” hy vọng sẽ là món quà mang đến niềm vui cho các em không may phải nằm viện.