Chủ quán ăn trả lại gần trăm triệu đồng cho khách để quên

Bài, ảnh: Minh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dọn bàn phát hiện chiếc túi xách của khách hàng để quên có gần 100 triệu đồng cùng chiếc điện thoại đắt tiền, chủ một quán ăn ở chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm đã trả lại cho khách.

Đó là anh Nguyễn Văn Minh, 48 tuổi, chủ quán ăn sáng tại chợ đầu mối Ninh Hiệp, có hộ khẩu thường trú Tổ dân phố Bưu Điện, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Anh Minh kể lại, khoảng 9 giờ sáng 5/8 có một đôi nam nữ vào quán nhà anh ăn sáng.
 Anh Nguyễn Văn Minh - chủ quán ăn sáng tại chợ Ninh Hiệp.
Khi khách ra về, dọn bàn anh phát hiện một chiếc túi da khách để quên. Đợi khoảng 2 tiếng đồng hồ không thấy khách quay trở lại tìm, anh mở túi ra xem thì thấy bên trong có rất nhiều tiền cùng chiếc điện thoại Iphone X10.
Anh đã nhờ một vài vị khách chứng kiến để kiểm đếm, tổng số tiền khách để quên là 98.350.000 đồng. Xác định đây là một tài sản lớn của khách, anh Minh đã chụp lại ảnh và đăng thông tin trên trang Facebook cá nhân với hy vọng người bỏ quên biết tìm đến nhận lại.
Ngay sau đó, vợ chồng anh Lê Tuấn Nam, Nguyễn Thùy Linh là người nơi khác đến Ninh Hiệp làm ăn (hiện có một kiot kinh doanh tại chợ Ninh Hiệp) - hai vị khách để quên khối tài sản trên đã quay trở lại quán để nhận lại.
Trò chuyện với phóng viên, anh Nam cho biết, hai vợ chồng anh có vào quán nhà anh Minh ăn sáng và để quên chiếc túi này. Chỉ đến khi lấy tiền trả lại cho khách mua hàng, vợ chồng anh mới tá hỏa không biết đã để chiếc túi đựng tiền ở đâu. “Nhận được chiếc túi do anh Minh trả lại, vợ chồng tôi vui mừng khôn xiết” – anh Nam chia sẻ.
Khi được hỏi sao trong lúc đang khó khăn, không giữ lại số tiền đó, anh Minh thật thà chia sẻ: “Lúc đầu, tôi cũng có ý nghĩ thoáng qua như vậy vì cả mấy tiếng đồng hồ trôi qua mà không ai đến nhận. Tuy nhiên, tôi nghĩ người để quên chỉ là bà con tiểu thương trong chợ hay vào quán mình ăn sáng, đa phần là người ở xa đến đây buôn bán cũng khó khăn, vất vả mới kiếm được đồng tiền nên mình phải tìm mọi cách để trả lại cho người bỏ quên”.
Qua tìm hiểu được biết, anh Nguyễn Văn Minh trước đây cũng đã từng kinh doanh quần áo tại chợ vải Ninh Hiệp nhưng do làm ăn khó khăn nên mới chuyển sang bán hàng ăn được vài tháng nay.
Bà Nguyễn Thị Quyên – Phó Chủ tịch UBND xã Yên Viên cho biết: Anh Minh là một người hiền lành, thật thà, sống ôn hòa với người dân ở tổ dân phố. Không những thế, anh tham gia nhiệt tình hầu hết các hoạt động của địa phương và là Đội trưởng đội văn nghệ của Tổ dân phố Bưu Điện, xã Yên Viên.