Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khen thưởng 2 cá nhân của Bệnh viện Thanh Nhàn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (15/4), Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng thừa ủy quyền của lãnh đạo TP đã đến trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt tiêu biểu” cấp TP cho 2 cá nhân tại Bệnh viện Thanh Nhàn vì đã có việc làm tốt, có sức lan tỏa vì cộng đồng.

Cụ thể, đêm 28/3/2017, tại Bệnh viện Thanh Nhàn xảy ra vụ việc bệnh nhân Đỗ Thị Hoa, 52 tuổi, điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình bị mất cắp tài sản cá nhân. Khi nghe thấy bệnh nhân Hoa hô hoán, anh Dương Minh Hiếu, 19 tuổi, bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp đã ngay lập tức đuổi bắt, được sự phối hợp của cán bộ Khoa Ngoại và Tổ trưởng Tổ bảo vệ, đã kịp thời bắt giữ, bàn giao đối tượng trộm cắp cho Công an phường Thanh Nhàn, trả lại tài sản cho chị Hoa. Việc làm tốt của anh Hiếu thể hiện tinh thần dũng cảm đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, giúp đỡ người bị hại, có sức lan tỏa trong cộng đồng.
 Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Đinh Việt Thắng trao Bằng khen, phần thưởng cho 2 cá nhân
Trên cơ sở thành tích của các cá nhân, đối chiếu tiêu chuẩn tại Quy định xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của UBND TP, Ban Thi đua - Khen thưởng TP (Sở Nội vụ Hà Nội) đã rà soát, thẩm định và đề nghị UBND TP khen thưởng 2 cá nhân có thành tích trong sự việc này.

Ngày 14/4/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 2252/QĐ-UBND tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2017 cho 2 cá nhân gồm: Anh Dương Minh Hiếu, 19 tuổi, bệnh nhân khoa Ngoại tổng hợp, địa chỉ thường trú tại phố Tô Hiệu, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội và ông Nguyễn Văn Luân, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ, Bệnh viện Thanh Nhàn, thuộc Sở Y tế Hà Nội, đã có hành động dũng cảm đuổi bắt đối tượng trộm cắp, trả lại tài sản cho người bị hại.

Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng khẳng định: Thời gian qua, lãnh đạo TP rất quan tâm công tác thi đua khen thưởng, nhất là việc động viên kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống hàng ngày, kể cả người lao động trực tiếp, người dân. Đặc biệt lần này, chúng ta lại có một tấm gương là một cán bộ phụ trách đội bảo vệ và một bệnh nhân là một thanh niên đang điều trị tại bệnh viện, đã có việc làm hết sức dũng cảm, thể hiện trách nhiệm của công dân, thanh niên sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa, đã không quản nguy hiểm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ngay trong môi trường bệnh viện.
Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn Nguyễn Thị Lan Hương tặng hoa cho 2 cá nhân
Bệnh viện là một môi trường rất cần an ninh, an toàn, văn hóa để cứu giúp người bệnh trở lại cuộc sống lao động, học tập. Một yêu cầu đặt ra là xây dựng được môi trường an toàn, văn hóa trong bệnh viện. Hành động của anh Dương Minh Hiếu và Tổ trưởng Tổ bảo vệ thực sự góp phần tạo môi trường văn hóa trong bệnh viện, giúp người bệnh mau chóng bình phục. Ngoài điều trị ra, bệnh nhân có được tâm lý an tâm, có lòng tin vào sự nhân văn trong những việc làm rất nhỏ của những người xung quanh.

“Tôi mong hành động đẹp như thế này được nhân rộng và lãnh đạo bệnh viện cần có hình thức động viên khen thưởng kịp thời với những cán bộ của không chỉ Khoa Ngoại Tổng hợp mà cả những khoa khác, để giữ gìn sự an toàn và văn hóa. Với những người bệnh, cũng cần học tập những việc làm đẹp như anh Hiếu”, ông Đinh Việt Thắng nhấn mạnh.