Chủ tịch UBND TP khen thưởng lái xe trả lại hành khách 500 triệu đồng

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/4, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP (thuộc Sở Nội vụ) Đinh Việt Thắng thừa ủy quyền của lãnh đạo TP đã đến trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu cho một cá nhân người lao động của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài - NASCO (thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam).

Cụ thể, trong quá trình làm nhiệm vụ sau khi chở khách của chuyến bay VN176 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 27/3/2017 vào nhà ga T1, phát hiện túi hành lý bị bỏ quên, ông Trần Tuấn Anh (sinh năm 1969), là lái xe lái xe của NASCO đã kịp thời bàn giao cho bộ phận quản lý hành lý thất lạc của Vietnam Airlines để trả lại tài sản cho hành khách, với giá trị tài sản trong túi hơn 500 triệu đồng.
Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Đinh Việt Thắng trao tặng danh hiệu NTVT cho ông Trần Tuấn Anh.
Nhận thấy đây là hành động tốt, có tác dụng nêu gương về sự trung thực, mang tính nhân văn, có sức lan tỏa, vì cộng đồng, xứng đáng để xã hội học tập; nhằm kịp thời động viên cá nhân có việc làm tốt, sau khi thẩm định thành tích thực tế, Ban Thi đua - Khen thưởng TP đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu cho ông Trần Tuấn Anh. 
Ngày 14/4/2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 2260/QĐ-UBND về việc tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu cho ông Trần Tuấn Anh, vì đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại tài sản trị giá hơn 500 triệu đồng cho hành khách của chuyến bay VN176 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 27/3/2017.

Xúc động được Chủ tịch UBND TP khen thưởng, ông Trần Tuấn Anh chia sẻ: Là một nhân viên lao đông làm trong ngành dịch vụ hàng không đã lâu, tôi thấy hành động của mình cũng là một việc làm bình thường, theo đúng chức trách nhiệm vụ hàng ngày. Tôi rất xúc động được nhận những tình cảm trân trọng, biểu dương của bạn bè, lãnh đạo đơn vị và có cả thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phấn đấu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người lao động không chỉ của NASCO mà của cả Vietnam Airlines nói chung".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng TP Đinh Việt Thắng biểu dương ông Trần Tuấn Anh - một nhân viên lao động bình thường nhưng là tấm gương tiêu biểu về sự trung thực, tinh thần trách nhiệm cao, đã trả lại cho người đánh mất một tài sản rất lớn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân và của đơn vị.

"Hy vọng với sự động viên kịp thời của lãnh đạo Công ty, Tổng Công ty và của cả Bộ trưởng Bộ GTVT (thông qua gửi thư khen) đối với cá nhân ông Trần Tuấn Anh vừa qua, đơn vị sẽ có nhiều hoạt động để nhân rộng những việc làm tốt như vậy. Hành động tuy bình thường của ông Trần Tuấn Anh nhưng đã góp phần tô điểm hình ảnh một Thủ đô mến khách, an toàn trong ấn tượng của bạn bè trong nước và quốc tế, bởi Sân bay Nội Bài chính là cửa ngõ đầu tiên của nhiều du khách khi đến với Hà Nội”, ông Thắng khẳng định.