Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung” của báo Kinh tế & Đô thị: Hành trình về với đồng bào vùng lũ miền Trung

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/11, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị và một số cá nhân, đơn vị, DN đã lên đường chuyển những phần quà của các nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung” do báo phát động tới người dân chịu thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lụt, lở đất thời gian qua. Những ngày qua, 1.000 suất quà đã được đoàn công tác trao đến tận tay từng người dân. Chúng tôi gọi đó là hành trình trao gửi yêu thương!

>>> Về với bà con miền Trung

>>> Ấm lòng hai tiếng cảm ơn!

>>> Báo Kinh tế & Đô thị trao 200 suất quà ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh

>>> Thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng báo Kinh tế & Đô thị chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung
Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà, Phó Tổng Biên tập báo Thừa Thiên Huế Hoàng Minh Giang cùng các nhà tài trợ trao quà cho người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Ngọc Tú

Cảm ơn những tấm lòng vàng
Giữa tháng 10 vừa qua, miền Trung liên tiếp hứng chịu những trận bão, lũ làm nhiều người chết, bị thương và mất tích, gây thiệt hại nặng nề về tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng lũ miền Trung đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ của đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Ngày 20/10, Ban Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát động chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung” nhằm chia sẻ hỗ trợ người dân hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Ban Biên tập báo Kinh tế & Đô thị kêu gọi các DN, cá nhân trong nước và kiều bào ở nước ngoài cùng mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngay sau lễ phát động, chương trình đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm, các cá nhân, DN, trường học trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước. Tập thể cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị cũng hòa vào dòng chảy yêu thương đó bằng những ủng hộ trực tiếp và đứng ra kêu gọi. Để kịp thời trao gửi những suất quà chứa nặng tình yêu thương, sẻ chia của đồng bào đến bà con miền Trung, báo Kinh tế & Đô thị đã cử đoàn công tác do Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà dẫn đầu. Xuất phát từ Hà Nội từ sáng sớm 4/11, đoàn mang theo 1.000 suất quà (mỗi suất gồm nhu yếu phẩm và 500.000 đồng), cùng nhiều phần quà giá trị khác (tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng) đã vượt cả ngàn cây số đến tận tay bà con các tỉnh Hà Tĩnh (200 suất), Quảng Bình (300 suất), Quảng Trị (300 suất) và Thừa Thiên Huế (200 suất)…

Xuyên suốt hành trình 5 ngày trao gửi yêu thương tới đồng bào miền Trung, đi đến đâu chúng tôi cũng cảm nhận được tình cảm ấm áp. Tôi nhớ mãi hình ảnh dì Võ Thị Hà (60 tuổi, ở thôn Trường Dục, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cảm động khi cầm trên tay suất quà của đoàn trao gửi. Dì Hà dáng người nhỏ thó, khắc khổ, đôi mắt cứ ngấn lệ khi nhắc đến nhà cửa, của cải bị nước lũ cuốn trôi. Cũng làm sao quên được những giọt nước mắt của bà con xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) khi nhắc đến trận lũ lụt lịch sử vừa qua… Họ, có người mất sạch nhà cửa, của cải và trước mắt là nguy cơ đói nghèo hiển hiện.

Cũng hôm đến Lộc Thủy, sau khi nhận món quà là phòng máy tính trị giá 100 triệu đồng của trường THPT Kim Liên (TP Hà Nội) trao gửi; hơn 1.000 cuốn vở, quần áo học sinh, dụng cụ học tập do trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gửi tặng, Hiệu trưởng trường THCS Lộc Thủy Phạm Thị Hạnh quá vui mừng và xúc động. Lúc chia tay chúng tôi, cô cứ cầm tay nói mãi hai tiếng: Cảm ơn.
Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà và Phó Tổng Biên tập báo Thừa Thiên Huế Hoàng Minh Giang trao quà tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Ngọc Tú

Rồi hôm vào Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đoàn chúng tôi ai cũng cảm thấy ấm lòng khi được trao tận tay đồng bào Vân Kiều, Pa Cô vốn khó khăn nay càng khó khăn vì hậu quả mưa lũ những phần quà. Nhìn các cụ già, những đứa trẻ, đồng bào uống ngon lành các hộp sữa do Vinamilk trao tặng, lòng chúng tôi ai cũng đong đầy yêu thương.

Cứ mỗi suất quà trao đi, chúng tôi nhận lại những lời cảm ơn từ bà con và cả chính quyền địa phương. Họ cũng gửi lời cảm ơn những tấm lòng vàng là nhà hảo tâm, DN đã ủng hộ tiền, quà để chia sẻ khó khăn đến đồng bào.

Một chuyến đi thực sự ấm áp

Đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến thiện nguyện vừa qua ở miền Trung còn có đại diện các nhà tài trợ như Công ty May 10, Công ty Việt Chào, Công ty SM… Đặc biệt, đoàn chúng tôi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình đến từ các đồng nghiệp báo Quảng Bình, báo Quảng Trị, báo Thừa Thiên Huế và chính quyền địa phương để công tác trao quà diễn ra thuận lợi.

Di chuyển quãng đường cả ngàn cây số, vượt qua nhiều địa bàn khó khăn, hiểm trở, chúng tôi ai cũng mệt nhoài sau mỗi ngày làm việc. Thế nhưng, được sẻ chia, được hoàn thành sứ mệnh trao gửi yêu thương đến đồng bào khiến tinh thần ai cũng phấn chấn. Đi đến đâu, cả đoàn chúng tôi phân công mỗi người một việc, khẩn trương xắn tay vào làm. Nhờ thế, chuyến công tác đã kết thúc thành công.

Đặc biệt trong suốt hành trình, ngoài những suất quà trên, đoàn chúng tôi cũng tranh thủ chút thời gian để trao thêm những hộp sữa, gói xúc xích, gói bánh cho trẻ em vùng cao, vài hộ gia đình quá khó khăn bắt gặp bên đường…
Phó Tổng Biên tập báo Quảng Trị Nguyễn Tý trao quà hỗ trợ cho bà con. Ảnh: Ngọc Tú
Theo đoàn suốt hành trình, Phó Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Việt Chào Nguyễn Thị Kim Oanh luôn là người nhiệt tình trong mọi công việc từ gói, phát quà. Cùng hoàn thành sứ mệnh trao gửi yêu thương với báo Kinh tế & Đô thị, chị Oanh nói với tôi rằng, đây là một chuyến đi thực sự ấm áp.

Được sẻ chia, được đến với đồng bào vùng lũ lụt miền Trung, chị Oanh tâm sự: “Là nhà tài trợ nhưng tôi phải cảm ơn bà con vì thấy mình nhận được rất nhiều. Tôi thấy mình giàu tình yêu thương, sự sẻ chia hơn. Tôi cũng học được những bài học từ bà con về nghị lực vượt qua khó khăn. Tôi cũng học được lòng nhân ái, tinh thần lá lành đùm lá rách từ chính bà con khi họ đã từ chối được cứu trợ để dành cho người khác thiệt hại hơn. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn báo Kinh tế & Đô thị đã cho chúng tôi cơ hội được đồng hành trong hoạt động vô cùng ý nghĩa này”.

Xin cảm ơn những tấm lòng vàng đã đồng hành cùng báo Kinh tế & Đô thị để trao gửi yêu thương, sự sẻ chia, giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, bão lũ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần