CSGT trả lại hơn 5 triệu đồng cùng tài sản cho người dân đánh rơi

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã trao trả máy tính sách tay, hơn 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng cho anh Dương Quốc Linh giáo viên của trường Cao đẳng xây dựng số 1 (Hà Nội) đánh rơi trước đó.

Vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày, Tổ tuần tra gồm 3 đồng chí: Thiếu tá Vũ Kiên Cường, Thượng úy Nguyễn Thanh Bình và Đại úy Từ Nguyên Nghĩa. Tổ tuần tra do Đại úy Đồng Văn Bắc - Đội phó Đội CSGT số 10 trực tiếp chỉ huy. Khi Tổ công tác đang tuần lưu trên tuyến Quốc lộ 21B (địa bàn Đội CSGT số 10 quản lý) thì nhặt được 1 một chiếc túi sách rơi ở ven đường. Qua kiểm tra, bên trong có 1 máy tính, 5.200.000 đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.
Cảnh sát giao thông trả lại tiền và tài sản cho anh Linh.
Đại úy Đồng Văn Bắc cho biết: Trong ví có tấm card mang tên anh Linh, CSGT đã điện thoại liên hệ với anh Linh, đồng thời mời anh mang các giấy tờ liên quan của mình đến trụ sở Đội CSGT số 10 làm thủ tục nhận lại túi sách và số tài sản của mình.
Theo anh Linh thông tin, buổi sáng sớm cùng ngày (13/5) trên đường từ nhà ở đường Hoàng Quốc Việt đến Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại ở Phú Lãm, quận Hà Đông gặp bạn để trao đổi công việc. Quá trình lưu thông trên đường, không biết mình đánh rơi chiếc túi ở đoạn nào…
Trong buổi sáng cùng ngày, tại trụ sở Đội CSGT số 10, CSGT đã trao trả túi sách cho anh Dương Quốc Linh, trong đó có máy tính sách tay, hơn 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.
Sau khi nhận lại tài sản của mình, anh Linh vui mừng nói: “Sau khi phát hiện túi sách đánh rơi, tôi đã quay lại tìm nhưng không thấy, tưởng trừng đã mất thì thấy có CSGT thông báo nhặt được túi sách của mình và mời đến trụ sở Đội CSGT số 10 nhận lại".
Sau khi nhận lại số tài sản gồm máy tính, tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, anh Linh rất vui mừng và bày tỏ sự chân thành làm ơn các cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an TP Hà Nội.