Hà Nội FC thua đau Thanh Hoá, tụt xuống vị trí thứ 10 tại V-League 2023/2024

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ môn Quan Văn Chuẩn khiến Hà Nội FC nhận thất bại 0-2 trước Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2023/2024.

Ở trận cầu tâm điểm của vòng 9 V-League 2023/2024, Hà Nội FC làm khách trên sân của Thanh Hoá. Theo lịch sử đối đầu, Hà Nội FC chưa thua Thanh Hoá trong vòng 5 năm kể lại đây, tính từ trận thua 1-4 năm 2019. Trong quãng thời gian đó, đội bóng Thủ đô giành 4 chiến thắng và 2 trận hoà.

Hà Nội FC để thua Thanh Hoá với tỷ số 0-2. Ảnh: Minh Dân.
Hà Nội FC để thua Thanh Hoá với tỷ số 0-2. Ảnh: Minh Dân.

Bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm cao, đây cũng là ngày Hà Nội FC ra mắt tân HLV người Nhật Bản Iwamasa Daiki tại V-League. Chiến thắng là mục tiêu của Văn Quyết và đồng đội để tiếp tục bám đuổi các đội bóng đang đứng phía trên của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu mất tập trung của thủ môn Quan Văn Chuẩn, Hà Nội FC đã phải nhận thất bại cay đắng trước Thanh Hoá. Cụ thể, phút thứ 48, Rimario có tình huống đi bóng phản công bên hành lang trái và  vượt qua Đỗ Duy Mạnh rồi đưa ra cú sút không mạnh đưa bóng đi lập bập vào góc thấp phải, nhưng Quan Văn Chuẩn phản xạ chậm dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Minh Dân.
Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Minh Dân.

Bàn thua thứ 2 của Hà Nội FC cũng là sai lầm thứ 2 của thủ môn Quan Văn Chuẩn ở những phút thi đấu cuối cùng khi Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt ở cánh trái, cách khung thành khoảng 20m. Luiz Antonio cứa lòng tinh quái đưa bóng đi thấp vào góc nhưng Văn Chuẩn tiếp tục phán đoán chậm khiến đội nhà nhận bàn thua thứ 2 và chấp nhận trận thua trên sân khách. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp cùng tỷ số 0-2 của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay. Trước đó, Hà Nội FC để thua HAGL ở vòng 8 trước khi giải đấu tạm nghỉ gần 2 tháng.

Trận thua trước Thanh Hoá cũng là trận thua thứ 5 từ đầu giải của Hà Nội FC. Hiện tại, Văn Quyết và đồng đội đang đứng ở vị trí thứ 10 với 10 điểm, bằng Quảng Nam nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Thanh Hóa có 18 điểm để đứng 2, kém đội đầu bảng Nam Định là 4 điểm.

Hà Nội FC thua đau Thanh Hoá, tụt xuống vị trí thứ 10 tại V-League 2023/2024 - Ảnh 1