Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phát quà hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/4, hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai đã nhận được những phần quà hỗ trợ thiết thực từ Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao biển hỗ trợ 225 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội.
Thực hiện nghiêm túc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy - UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ, từ TP đến cơ sở đã đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực như lập các điểm tuyên truyền phòng, chống dịch, kiểm soát y tế, phát tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho nhân dân trên địa bàn; trao tặng các thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch... cho các đơn vị, cơ sở y tế đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch với tổng giá trị hơn 7,2 tỷ đồng.
Với quyết tâm cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, từ ngày 15 - 25/4, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tiếp tục tổ chức 7 điểm cấp phát lương thực, thực phẩm miễn phí dành tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (tại quận Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh).
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tặng 1.000 khẩu trang, 100 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho quận Hoàng Mai, TP Hà Nội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sáng 15/4, tại trường THCS Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai là điểm đầu tiên của đợt phát tặng quà lần này. Tham dự chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng, dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt tại địa bàn Hà Nội, vì vậy, các cấp, các ngành, trong đó có Hội Chữ thập đỏ TPi cần tiếp tục thực hiện các hoạt động ý nghĩa, nhằm hỗ trợ, bảo vệ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.   
 Người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội.
Tại đây, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đã trao số tiền hỗ trợ 225 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua Hội Chữ thập đỏ TP. Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tặng 1.000 khẩu trang, 100 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho quận Hoàng Mai để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thay mặt lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Chủ tịch UB MTTQ quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến cám ơn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức chia sẻ, gúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận sớm ổn định cuộc sống.
Đây cũng là hoạt động cổ vũ, động viên tiếp thêm sức mạnh cho công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận Hoàng Mai. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị của quận đã vào cuộc với  quyết tâm: Phía trước an tâm vững vàng chăm sóc sức khỏe Nhân dân không bị mắc bệnh Covid-19, hậu phương ấm áp tình người, không để gia đình nào thiếu đói, không để ai bị bỏ lại phía sau.
 Rất đông người dân đến nhận hỗ trợ tại sân trường THCS Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai
Có mặt nhận hỗ trợ tại chương trình, bà Vũ Thị Dung (78 tuổi, phường Định Công, quận Hoàng Mai) không giấu được sự xúc động, bà cho biết: "Gia đình hai ông bà đã già yếu, bệnh tật nhưng đang phải nuôi đứa cháu nội mồ côi ăn học, hàng tháng chỉ nhận trợ cấp của phường được 700 ngàn đồng, ngoài ra không có khoản nào khác.
Hoàn cảnh rất khó khăn, khi anh tổ trưởng dân phố nói có điểm phát quà tại đây tôi cố gắng đến nhận một suất. Được sự hỗ trợ lúc này thực sự tôi rất cảm động, tôi rất cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, chăm lo đến cuộc sống của những người dân khó khăn chúng tôi”.
 Người dân đến nhận quà được sát công tay và đo thân nhiệt.
Với sứ mệnh là một tổ chức nhân đạo xã hội, vai trò là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, cán bộ, hội viên, tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thể hiện sự quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19 đặc biệt là mang đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội những niềm vui nhỏ giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.
 Bà bà Vũ Thị Dung (78 tuổi) rất xúc động sau khi nhận được gói quà hỗ trợ.
Thời gian tới, bên cạnh hoạt động cấp phát miễn phí các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động trao tặng, hỗ trợ người dân đang bị cách ly tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh 2 tấn gạo, 500 khẩu trang, 500 lọ gel rửa tay diệt khuẩn và 30 triệu đồng, với trị giá 130 triệu đồng...