Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: 9 tour chuyên biệt miễn phí cho phóng viên quốc tế

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Chiều 25/2, tại khách sạn Hà Nội Daewoo, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế thông tin về những ưu đãi dành cho phóng viên quốc tế đến đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, diễn ra tại Hà Nội ngày 27 và 28/2. Theo đó, các DN du lịch đã thiết kế nhiều tour chuyên biệt và quà tặng dành riêng cho những vị khách quý này.

 Buổi Họp báo có sự tham dự của dông đảo phóng viên quốc tế và Việt Nam.
9 tour chuyên biệt
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Ngành Du lịch đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để góp phần tạo nên thành công của Hội nghị. Bộ VHTT&DL đã gửi công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và đón tiếp, hướng dẫn các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch đã gửi công văn đề nghị chính quyền TP Hà Nội và các địa phương khác, các cơ sở cung cấp dịch vụ đề nghị tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.
Ông Phùng Quang Thắng – Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho hay: “Chúng tôi đã thiết kế 4 tour chuyên biệt khám phá Hà Nội và 1 tour Ninh Bình phục vụ  phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị từ ngày 26/2 -1/3. Chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại sự kiện, các phóng viên sẽ được đăng ký tại quầy trong Trung tâm báo chí hoặc qua trang web đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao và trải nghiệm miễn phí”.
Tổng cục Du lịch đã làm việc với bộ phận chức năng của Bộ Ngoại giao để chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam. Tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản, điểm đến khắp Việt Nam; bố trí các phương tiên trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá…) cho tất cả phóng viên… Cũng trong dịp này, Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam trên website của kênh CNN trước, trong và sau sự kiện.
 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi Họp báo.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định hai công ty lữ hành là Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị nhiều tour miễn phí như: Hanoi City tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng cũng như một số điểm đến du lịch khác của Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình sẵn sàng phục vụ phóng viên khi có nhu cầu.
Cơ hội quảng bá chưa từng có
Ông Vũ Thế Bình cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tới các thị trường Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc. Đơn cử, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 27 – 30/3, lần đầu tiên đoàn du lịch Triều Tiên sẽ đến tham gia 2 gian hàng theo lời mời của Hiệp hội.
Ngoài những ưu đãi trên, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Các Hội Lữ hành, Khách sạn, Đầu bếp, Hướng dẫn viên thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ mang đến cho các phóng viên quốc tế nhiều phần quà ý nghĩa khác. Đã có hàng trăm hướng dẫn viên tình nguyện phục vụ các phóng viên quốc tế. Cùng với đó, rất nhiều món ăn ngon, đặc trưng của Hà phục vụ miễn phí cho các nhà báo quốc tế tại Trung tâm báo chí. “Mặc dù mới phát động tới các DN không lâu nhưng chúng tôi bất ngờ vì nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Họ đã tài trợ hàng ngàn vé trải nghiệm xe bus 2 tầng, phòng nghỉ tại Ninh Bình, Hạ Long, quà tặng… cho phóng viên quốc tế. Đặc biệt, gian hàng du lịch tại Trung tâm báo chí sẽ có 3 người thường trực hoạt động 24/24 
để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của các nhà báo”.
 Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các phóng viên.
Theo Tổng cục Du lịch, việc có khoảng 3.000 phóng viên trên toàn thế giới đến Việt Nam tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, du lịch Việt Nam có cơ hội tốt nhất từ trước đến nay để quảng bá tại chỗ. Sự kiện trên cũng mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các DN du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Việc được tham gia phục vụ sự kiện không chỉ giúp các đơn vị, DN có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu mà sau sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng. Những DN này cũng sẽ có điều kiện tốt để đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn khách du lịch trong và ngoài nước.
Đại diện Tổng cục Du lịch cũng thông tin thêm, đã xây dựng kế hoạch để sau sự kiện sẽ tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu để tăng cường thu hút khách du lịch. Tổng cục cũng sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.