9 tour chuyên biệt
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Ngành Du lịch đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để góp phần tạo nên thành công của Hội nghị. Bộ VHTT&DL đã gửi công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và đón tiếp, hướng dẫn các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch đã gửi công văn đề nghị chính quyền TP Hà Nội và các địa phương khác, các cơ sở cung cấp dịch vụ đề nghị tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.
Ông Phùng Quang Thắng – Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho hay: “Chúng tôi đã thiết kế 4 tour chuyên biệt khám phá Hà Nội và 1 tour Ninh Bình phục vụ phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị từ ngày 26/2 -1/3. Chỉ cần có thẻ tác nghiệp tại sự kiện, các phóng viên sẽ được đăng ký tại quầy trong Trung tâm báo chí hoặc qua trang web đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao và trải nghiệm miễn phí”. |
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định hai công ty lữ hành là Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị nhiều tour miễn phí như: Hanoi City tour, Cafe Hà Nội, tham quan Bát Tràng cũng như một số điểm đến du lịch khác của Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình sẵn sàng phục vụ phóng viên khi có nhu cầu.
Cơ hội quảng bá chưa từng có
Ông Vũ Thế Bình cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tới các thị trường Mỹ, Triều Tiên, Hàn Quốc. Đơn cử, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 27 – 30/3, lần đầu tiên đoàn du lịch Triều Tiên sẽ đến tham gia 2 gian hàng theo lời mời của Hiệp hội. |
để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của các nhà báo”.
Đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các phóng viên. |
Theo Tổng cục Du lịch, việc có khoảng 3.000 phóng viên trên toàn thế giới đến Việt Nam tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, du lịch Việt Nam có cơ hội tốt nhất từ trước đến nay để quảng bá tại chỗ. Sự kiện trên cũng mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các DN du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Việc được tham gia phục vụ sự kiện không chỉ giúp các đơn vị, DN có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu mà sau sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng. Những DN này cũng sẽ có điều kiện tốt để đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn khách du lịch trong và ngoài nước.
Đại diện Tổng cục Du lịch cũng thông tin thêm, đã xây dựng kế hoạch để sau sự kiện sẽ tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu để tăng cường thu hút khách du lịch. Tổng cục cũng sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.