Lịch trình trở về nhà của Đoàn Thị Hương hôm nay (3/5)

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Reuters dẫn lời luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết, cô sẽ được trả tự do vào hôm nay (3/5) sau 2 năm bị giam giữ tại nhà tù của Malaysia với vai trò nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông mang quốc tịch Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam.

Đoàn Thị Hương trong một lần bị áp tải tới tòa án ở Malaysia. 
Công dân Đoàn Thị Hương bị cáo buộc cùng với một phụ nữ Indonesia đầu độc một công dân Triều Tiên  Kim Kim Chol bằng cách bôi lên mặt ông này chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2/2017.
Nạn nhân Kim Chol được cho là có tên thật Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên. 
Các công tố viên Malaysia đã hủy bỏ cáo buộc giết người đối với Đoàn Thị Hương vào tháng trước, sau khi trả tự do cho đồng phạm người Indonesia hồi tháng 3. Hương sẽ lên chuyến bay trở về thủ đô Hà Nội cuối ngày hôm nay. Một cuộc họp báo ngắn có sự xuất hiện của Đoàn Thị Hương dự kiến diễn ra trước khi cô lên máy bay về nước.
"Trong trường hợp cô ấy không thể nói chuyện với truyền thông, tôi sẽ đọc một tuyên bố từ cô ấy", luật sư của Hương nói với Reuters.
Bốn nghi phạm Triều Tiên khác cũng đã bị buộc tội trong vụ án này được cho là đã rời Malaysia ngay sau vụ giết người và hiện vẫn đang bị truy lùng.